Vitamin C Có Trong Thực Phẩm Nào

     

Việc tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ đủ lượng vitamin C từng ngày rất quan trọng đặc biệt với sức khỏe mỗi người. Hiểu rằng những nguồn thực phẩm nhiều vitamin C, bạn cũng có thể bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày để quan tâm sức khỏe mạnh cho bạn dạng thân với cả gia đình.

Bạn đang xem: Vitamin c có trong thực phẩm nào


Có rất nhiều nguồn thực phẩm đựng vitamin C tự nhiên và thoải mái thay bởi vì uống viên vi-ta-min C tốt viên sủi. Dưới đấy là danh sách các nguồn thực phẩm bổ sung vitamin C để bạn dễ ợt “thiết kế” thực giao dịch ngày giàu hóa học dinh dưỡng.

1. Ớt

Vitamin C có ở đâu? Ớt là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C bạn tiện lợi mua hoặc trồng được. Một nửa chén ớt cắt nhỏ hoặc thái hạt lựu hoàn toàn có thể cung cấp cho 107,8 mg vitamin C. Xung quanh ra, các nhà phân tích từ Đại học tập Buffalo phân biệt rằng capsaicin – một phù hợp chất khiến cho ớt cay nóng rất có thể giúp giảm bệnh đau khớp và cơ.

2. Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt chuông đỏ

*

Một chén bát ớt chuông đỏ xắt bé dại chứa ngay gần gấp tía lần lượng chất vitamin C đựng trong một quả cam (khoảng rộng 190 mg). Ớt đỏ cũng là nguồn hỗ trợ vitamin A hay vời, hoàn toàn có thể giúp tăng tốc sức khỏe mạnh của mắt.

3. Ớt chuông xanh

*


Vitamin C tất cả trong hoa màu nào? quanh đó ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh cũng được xem là thực phẩm nhiều vitamin C. 120 mg ớt chuông xanh chứa 200% các chất dinh dưỡng đề xuất hàng ngày. Xung quanh ra, ớt xanh cũng chính là nguồn hỗ trợ chất xơ vô cùng tốt.

4. Cải xoăn

Ngoài vấn đề cải xoăn chứa gấp đôi hàm lượng vitamin D đề xuất và vội bảy lần lượng vitamin K khuyến nghị cho cơ thể, một thực đơn cải xoăn còn cung ứng 80,4 mg vi-ta-min C. Loại rau củ dinh dưỡng này còn cung ứng lượng khủng hàm lượng các chất khoáng và những axit béo.

5. Cải xanh

Cải xanh là một trong những thực phẩm nhiều vitamin C mà chúng ta nên thường xuyên bổ sung cập nhật vào bữa tiệc gia đình. Một số loại rau củ chúng ta cải này cung cấp 132 mg vi-ta-min C cùng với hàm lượng chất xơ vô cùng to khủng và chỉ chứa 30 calo mỗi khẩu phần. Cung ứng đó, nghiên cứu cho biết bông cải xanh hoàn toàn có thể có sệt tính phòng ung thư.

Xem thêm: Top 15 Đặc Sản Kiên Giang Làm Quà Tặng Ý Nghĩa Cho Người Thân

6. Đu đủ

Nghiên cứu cho thấy rằng nạp năng lượng đu đủ có thể giúp làm sạch các xoang, làm sáng da và tăng tốc sức khỏe mạnh xương cốt. Một thực đơn đu đủ sẽ cung ứng 88,3 mg vi-ta-min C.

7. Dâu tây

Dâu tây được coi là thực phẩm đựng được nhiều vitamin C bởi một tách đầy dâu tây tất cả chứa 84,7 mg vi-ta-min C. Cấp dưỡng đó là 1 trong những lượng folate và những hợp chất khác sẽ được chứng minh là hữu ích trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Xung quanh ra, còn có một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là giúp làm trắng răng một phương pháp tự nhiên.

8. Thực phẩm nhiều vitamin C: Súp lơ

Dù cho chính mình rang, nướng, chưng phương pháp thủy hoặc nghiền nát thì chỉ cần ăn một búp súp lơ nhỏ, khung hình đã kêt nạp được khoảng chừng 127,7 mg vitamin C, dường như còn gồm thêm 5g chất xơ với 5g protein.

9. Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào: cải bắp Brussel

Những loại cải bắp này đựng đầy các dưỡng hóa học thực vật dụng và chất xơ giúp chống lại ung thư. Bắp cải Brussel còn đựng thêm 74,8 mg vitamin C dinh dưỡng. Vị của bắp cải hơi đắng, nếu cảm giác khó ăn, chúng ta cũng có thể nướng bắp cải, chúng sẽ sở hữu vị ngọt hơn, dễ ăn uống hơn nhiều.


10. Trái dứa

Ngoài chứa khoảng chừng 78,9 mg vitamin C, dứa còn tồn tại chứa bromelain – một loại enzym tiêu hóa góp phân bỏ thức ăn uống và giảm bệnh phình bụng. Bromelain cũng vận động như một chất chống viêm tự nhiên rất có thể giúp bạn hồi sinh nhanh rộng sau một buổi tập luyện vất vả.

11. Trái kiwi

Kiwi cũng là một trong những trong những thực phẩm giàu vitamin C. Một chế độ kiwi theo NLEA (khoảng 2 trái) sẽ cung ứng khoảng 137,2 mg vi-ta-min C. Kiwi cũng là nhiều loại quả những chất xơ cũng giống như giàu kali cùng đồng.

Xem thêm: Soạn Bài Trình Bày Một Vấn Đề Văn 10, Soạn Văn Bài: Trình Bày Một Vấn Đề

12. Trái xoài

Hãy thử ăn loại quả nhiệt đới gió mùa dinh chăm sóc này vì phiên bản thân nó chứa 122,3 mg vitamin C trong những quả. Xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A hết sức quan trọng, góp phần tăng cường hệ miễn dịch cùng giúp giữ mang đến mắt khỏe khoắn mạnh.

Như vậy, qua bài bác viết, bạn đã biết thêm về các loại thực phẩm nhiều vitamin C – một loại dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho sự phát triển trẻ khỏe của cơ thể. Hãy nhớ luôn bổ sung cập nhật đầy đủ lượng vitamin C khung hình cần hằng ngày bằng cách xây dựng một cơ chế ăn uống tương xứng nhé!