Sau Khi Tập Thể Hình Nên Ăn Gì

     

Bạn đang băn khoăn không biết sau khi tập gym nên nạp năng lượng gì để nhanh lẹ phục hồi cơ bắp, giúp khung hình khỏe mạnh? lúc tập Gym chúng ta cần thực hiện nhiều sức lực để tăng tốc hiệu trái tập luyện xuất sắc nhất.

Bạn đang xem: Sau khi tập thể hình nên ăn gì

Vấn đề bổ sung cập nhật năng lượng sau khoản thời gian tập gym thực sự rất đáng để được quan tiền tâm để ngăn cản nguy cơ cạn kiệt sức lực sau lúc tập luyện và có tác dụng cơ bắp bị tiêu giảm.

Hãy cùng caodangmo.edu.vn Việt Nam tham khảo nội dung bài viết sau phía trên để trả lời cho thắc mắc thắc mắc này nhé!


*
Máy chạy bộ caodangmo.edu.vn RE-2
*
Máy chạy bộ caodangmo.edu.vn RE-5
*
Máy chạy cỗ caodangmo.edu.vn RE-6
*
Máy chạy bộ caodangmo.edu.vn RE-7
*
Máy chạy cỗ caodangmo.edu.vn RE-8

1. Bữa ăn sau thời điểm tập Gym tất cả vai trò gì?

HLV Thể hình phân tách sẻ, bữa ăn sau thời điểm tập Gym vào vai trò rất đặc trưng và cần thiết để cơ thể phục hồi mức độ khỏe cũng như kích ưa thích cơ bắp trở nên tân tiến nở nang, chắc khỏe hơn.

Ăn sau khi tập Gym để giúp đỡ Gymer bổ sung thêm glycogen bị cạn kiệt trong những lúc tập luyện, mặt khác cung cấp vật liệu cho quy trình tổng thích hợp Protein.

Khoảng ít ngày sau khi tập thể hình là thời điểm quan trọng đặc biệt để cơ thể phục sinh năng lượng, xây dựng với tái sản xuất cơ bắp vạc triển giỏi hơn. Vì vậy, bữa ăn sau khi tập Gym nhập vai trò quan liêu trọng, bắt buộc thiếu đối với mọi Gymer.

*

HLV Thể dục khuyên nhủ bạn sau khoản thời gian tập thể hình nên bổ sung cập nhật thêm calo bằng cách ăn gì đó

Một số nguyên tắc đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý khi ăn uống sau khi tập thể hình:

Bữa ăn sau khoản thời gian tập Gym của doanh nghiệp nên nạp nhiều tinh bột nhằm giúp khung người nhanh chóng rước lại lượng insulin cùng glycogen đã trở nên mất trong quy trình tập luyện.Ngoài ra, Gymer sau khi tập cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu Protein như giết thịt nạc, trứng, sữa để khung người không bị mất cơ.Thêm vào đó, bổ sung cập nhật nước uống vừa đủ để bù đắp lượng nước cùng điện giải đang tiêu hao.

2. Bổ sung các hóa học dinh dưỡng sau thời điểm tập Gym sở hữu lại lợi ích gì?

Những chất bổ dưỡng đa lượng, bao gồm protein, carbohydrate và hóa học béo, duy trì vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi khung người sau lúc tập Gym. Đó là nguyên nhân tại sao chúng ta nên bổ sung các hóa học này một cách hợp lý.

2.1. Protein giúp thay thế và xây dụng cơ bắp

Quá trình bè lũ thao kích hoạt quá trình phân hủy protein vào cơ. Tốc độ xảy ra quá trình này phụ thuộc vào chủ yếu hèn vào các bài tập với cường độ tập luyện của bạn. Đặc biệt, ngay cả những vận động viên bài bản hay những người được đào tạo xuất sắc cũng chạm mặt phải tình trạng phân hủy protein trong cơ.

Do đó, việc hấp thụ đầy đủ lượng protein sau thời điểm tập gym sẽ cung cấp cho khung người bạn các loại amino acid thiết yếu, giúp cung cấp cho cho quy trình sửa chữa trị và tái tạo thành lại các protein bị mất đi.

Theo ý kiến của các chuyên gia, chúng ta nên bổ sung cập nhật khoảng 0,14 - 0,23 gam protein cho từng pound trọng lượng khung hình (0,3 - 0,5 gam/kg) ngay lập tức sau buổi tập.

Các phân tích đã chỉ ra rằng rằng, vấn đề tiêu thụ đôi mươi - 40 gam protein bên cạnh đó giúp buổi tối đa hóa quy trình phục hồi khung người sau khi thi đấu thể thao.

2.2. Carbs giúp phục hồi lượng glycogen dữ trữ

Các kho dự trữ glycogen trong khung hình bạn được sử dụng làm nguyên vật liệu trong quy trình chơi thể thao, chính vì như thế việc bổ sung carbs ngay sau khoản thời gian tập luyện sẽ giúp phục hồi và bổ sung chúng.

Tỷ lệ sử dụng lượng glycogen dự trữ phụ thuộc vào vào những loại hình hoạt động thể chất của bạn. Chẳng hạn, những người tham gia những môn thể thao sức bền (chạy bộ, bơi lội lội, ...) bắt buộc tiêu thụ những carbs hơn những VĐV Thể hình.

Bạn cần tiêu thụ 0,5 - 0,7 gam carbs cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (1,1 - 1,5 gam/kg) trong vòng 30 phút sau lúc tập luyện để kích hoạt quá trình tái tổng vừa lòng glycogyen của cơ bắp.

*

Sau khi tập thể hình nên bổ sung carbs để phục hồi lượng glycogen dự trữ

Hơn nữa, bài toán tiêu thụ cả protein cùng carbs đồng thời sẽ giúp khung người tăng huyết insulin với thúc đẩy quy trình tổng đúng theo glycogen xuất sắc hơn. Vì đó, tiêu thụ cả carbs với protein sau khoản thời gian tập thể dục sẽ giúp đỡ tối nhiều hóa quy trình tái tổng vừa lòng protetin và glycogen. Bạn có thể nạp đồng thời carbs với protein theo tỷ lệ 3:1, lấy một ví dụ 120g carbs với 40g protein.

Việc ăn đủ carbs để thành lập lại nguồn glycogen dự trữ là vấn đề quan trọng bậc nhất với những người dân tập luyện hay xuyên, ví dụ như 2 buổi tập trong cùng 1 ngày.

2.3. Chất lớn giúp kích say mê quá trình cách tân và phát triển cơ bắp

Nhiều người cho rằng ăn chất to sau khi thi đấu sẽ làm chậm quy trình tiêu hóa cùng ức chế quy trình hấp thụ những dưỡng hóa học của cơ thể. Tuy nhiên, đều nghiên cứu cách đây không lâu cho thấytiêu thụ sữa nguyên hóa học có kết quả hơn vào việc cách tân và phát triển cơ bắp sau khi thi đấu so cùng với sữa tách béo.

Hơn nữa, một phân tích khác cho thấy rằng ngay cả một bữa tiệc nhiều chất béo (45% tích điện từ hóa học béo) sau buổi tập cũng không tác động nhiều tới quá trình tái tổng vừa lòng glycogen trong số khối cơ.

3. Sau thời điểm tập gym nên nên ăn những gì để phục sinh và tăng cơ bắp nhanh nhất?

Như đang nói ở trên, bổ sung năng lượng sau khoản thời gian tập thể hình là rất nên thiết. Nhưng các bạn đã biết nạp năng lượng gì sau khi tập thể hình để hồi phục và tăng cơ bắp sớm nhất cho Gymer hay chưa?

Nếu chưa hãy cùng caodangmo.edu.vn tìm hiểu thêm các loại thực phẩm cân xứng cho chúng ta ăn sau khi tập gym sau đây:

3.1. Ngũ cốc và sữa

Ngũ ly và sữa là nhị nguồn thức ăn uống rất thân quen thuộc cho tất cả những người tập Gym. Trong nhân tố của ngũ cốc chứa đựng nhiều chất xơ và các loại dưỡng chất dinh dưỡng, còn sữa tất cả hàm lượng canxi cao cùng nhiều dưỡng chất đặc biệt khác.

*

Ngũ ly pha sữa thơm ngon, dễ uống cho đông đảo đối tượng.

Sau khi tập Gym, bạn nên uống một cốc sữa hoặc ly bột ngũ cốc để bổ sung dinh dưỡng, giúp khung hình phục hồi tích điện và cơ bắp tốt nhất.

Có thể là 1 trong những cốc sữa tươi không mặt đường hay cốc sữa Whey Protein cho những người tập thể hình tăng cân hoặc sút cân.

3.2. Trứng

Trứng là các loại thực phẩm chứa khoảng 70 năng lượng và 6.3gr Protein. Đây là 2 yếu tắc dinh dưỡng đặc biệt quan trọng cho bữa ăn tuyệt vời của bạn.

Ngoài ra, trong quả trứng còn chứa hàm vị vitamin D kha khá cao, hỗ trợ tốt nhất có thể cho hệ xương khớp chắc chắn và cơ bắp trở nên tân tiến dẻo dai.

3.3. Ức gà

Ức con kê là lương thực giàu hóa học đạm, vào vai trò rất đặc trưng trong việc phát triển cơ bắp, ngăn ngừa kĩ năng mất non cơ bắp trong lúc tập luyện.

Số liệu của chuyên viên dinh dưỡng mang lại biết, 100g ức gà bao gồm chứa 18gr Protein góp đẩy nhanh quy trình chuyển hóa mỡ ngơi nghỉ dạng cô đặc, đốt cháy mỡ bụng thừa ngơi nghỉ dạng tế bào mỡ.

Gymer sau khi xong xuôi buổi tập nên bổ sung cập nhật nguồn hoa màu này để tái tạo năng lượng và duy trì cơ bắp chắc hẳn khỏe.

*

Sau mỗi buổi tập nên nạp năng lượng ức con kê để tích điện và duy trì cơ bắp chắn chắn khỏe

3.4. Sandwich

Kết thúc buổi tập Gym chúng ta nên nạp năng lượng một lát bánh mỳ sandwich bơ hạt đậu phộng để khung người nhanh chóng hồi phục năng lượng.

Thực phẩm bổ sung này chứa nhiều Protein, Carb và Kali có tác dụng tăng cường cơ bắp săn kiên cố và mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Ký Hiệu Chu Vi Hình Chữ Nhật, Cách Tính Diện Tích, Chu Vi Hình Chữ Nhật

3.5. Cá hồi với rau xanh

Cá hồi là mối cung cấp thực phẩm chứa nhiều Protein cùng chất mập omega tốt nhất có thể cho hệ tim mạch. Bổ sung cập nhật thực phẩm cá hồi sau thời điểm tập Gym để giúp Gymer giảm đau nhức, né viêm cơ sau khi tập hết sức hiệu quả.

Đặc biệt, thực hiện cá hồi kết hợp với rau xanh còn bổ sung thêm chất xơ cùng những vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe táo bạo và nhiều năng lượng hơn.

Bạn nên sử dụng các loại rau xanh sạch sẫm màu tốt cho người tập gym như: bông cải, rau xanh bina, cải xoăn…

*

Cá hồi đựng nhiều dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể của bạn.

3.6. Nước cam

Nước cam cố nguyên chất bổ sung hàm lượng vi-ta-min C dồi dào thuộc dưỡng chất kali quality hơn những loại nước thể dục thông thường.

Sau lúc tập Gym chúng ta nên thưởng thức một cốc nước cam tươi đuối để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời giúp hồi sinh năng lượng, bức tốc sức đề chống và hệ miễn dịch cho khung người tốt nhất.

3.7. Bánh mỳ nguyên cám

Bổ sung thêm bánh mỳ nguyên cám sau khoản thời gian tập Gym sẽ giúp đỡ bạn nhanh lẹ phục hồi khung hình khỏe mạnh dạn nhờ các chất carb và hóa học xơ dồi dào tất cả trong bánh mì.

Tuy nhiên, đối với người tập Gym sút cân hãy để ý đến ăn bánh mì nguyên cám cùng với lượng vừa phải nhằm mục tiêu tránh tăng cân, mập phì.

*

Bánh mì nguyên cám - một số loại thực phẩm những Gymer nên ăn uống sau mỗi buổi tập

3.8. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm không thể thiếu cho dân tập gym và cũng chính là 1 nhắc nhở phổ biến sau khi tập gym nên nạp năng lượng gì tới từ các HLV chăm nghiệp.

Bạn có biết rằng, vào 100g khoai lang có chứa khoảng chừng 38mg Canxi, 3.3g chất xơ, 10.6mg vitamin C, 7.05g tinh bột… cùng với rất nhiều loại vitamin cùng khoáng chất rất cần thiết khác.

3.9. Nước

Nước uống là nguồn sống, đóng vai trò cực kì quan trọng đối với con người, nhất là với người tập thể hình.

Theo đo lường và thống kê của những HLV thể dục, lượng nước nên tiêu thụ vào suốt quy trình tập luyện là:

Trước khi tập Gym: 2 - 3 cốc.Trong lúc tập Gym: ½ cốc mang lại 1 ly sau từng 15 - đôi mươi phút tập.Sau khi tập Gym: uống khoảng 2 - 3 cốc cho mỗi 500gr trọng lượng mất đi sau khoản thời gian tập luyện.

*

Người bằng hữu hình đề xuất uống đầy đủ nước sau mỗi buổi tập

3.10. đồ uống thể thao

Đối với những chúng ta tập gym ở cường độ cao, quanh đó uống nước lọc, chúng ta nên sử dụng thêm các loại đồ uống thể thao để bổ sung thêm hóa học điện giải.

Loại nước uống này chứa đựng nhiều khoáng hóa học như: natri, kali, magie có chức năng giữ nước, bù đắp trọng lượng nước bị mất trong quy trình đổ mồ hôi.

Tuy nhiên, khi dùng thức uống thể thao, chúng ta cần tìm hiểu kỹ lượng năng lượng sản phẩm cung cấp nhằm bảo đảm an toàn hàm lượng năng lượng nạp vào cơ thể, độc nhất vô nhị là đối với người tập thể hình để sút cân.

3.11. Những loại trái mọng

Sau khi bè cánh hình, các bạn nên ăn uống một bát các loại trái mọng, giàu giá chỉ trị bổ dưỡng như: dâu tây, dâu tằm, việt quất, phúc bể tử… nhằm bổ sung dưỡng chất, sút đau nhức cơ bắp khôn cùng hiệu quả.

Ngoài ra, vào thành phần của các loại trái mọng này chứa tương đối nhiều chất xơ, hỗ trợ rất tốt cho quy trình giảm cân của bạn.

3.12. Các loại hạt

Thành phần của những loại phân tử này chứa nhiều chất xơ, không nhiều chất khủng và gồm hàm lượng Protein tương đối cao giúp bổ sung cập nhật năng lượng cơ thể, hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ.

*

Ăn những loại phân tử giúp bổ sung cập nhật năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ

3.13. Bò bịt tết

Ăn bò che tết sau khoản thời gian tập thể hình sẽ bổ sung cập nhật cho khung hình bạn lượng chất calo vừa bị đốt cháy, đồng thời kích ham mê cơ bắp cải tiến và phát triển săn cứng cáp hơn.

Số liệu dinh dưỡng cho biết, vào 100g thịt trườn chứa mang lại 25g Protein cùng với nhiều các dưỡng chất thiết yếu đặc trưng khác.

Ăn làm thịt bò đậy tết thơm và ngon sau lúc tập luyện sẽ giúp khung hình hạn chế tình trạng chuột rút, cơ bắp cách tân và phát triển chắc khỏe khoắn hơn.

3.14. Trái Kiwi

Kiwi là một số loại quả được xếp vào danh sách các loại trái cây cực tốt cho sức mạnh người dùng.

Trong yếu tắc của Kiwi có đầy đủ các hóa học chống oxy hóa, vitamin C, hợp chất Phenolic, Carotenoid giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi khung hình nhanh chóng.

Ngoài ra, trái Kiwi còn chứa enzym có tác dụng hòa rã Protein, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, loại trái cây này còn hỗ trợ ngăn phòng ngừa đục chất thủy tinh thể, âu yếm mắt xuất sắc hơn.

*

Ăn kiwi thơm mát, chua ngọt tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

4. Phải ăn sau khi tập thể hình bao thọ là giỏi nhất?

Ăn sau khoản thời gian tập thể hình rất cần thiết và quan trọng đặc biệt đối cùng với cơ bắp của Gymer.

Chuyên gia sức khỏe cho rằng, thời gian lý tưởng nhất mang đến bạn bổ sung cập nhật năng lượng chính là sau khi tập gym từ 30 - 60 phút.

Xem thêm: Vectơ Pháp Tuyến Và Vectơ Chỉ Phương Và Vecto Pháp Tuyến Của Đường Thẳng

Hoặc tùy vào yêu cầu của bạn dạng thân, bạn có thể nghỉ ngơi cho đến khi hết mệt hẳn rồi new ăn. Việc ăn chậm rộng sau 2h sau lúc chơi sẽ dẫn đến phần trăm tổng đúng theo Glycogen trong khung hình của các bạn thấp rộng 50%.