Những Thực Phẩm Giàu Vitamin C

     

Vitamin C được nghe biết như một chất chống lão hóa mạnh, cũng như có ảnh hưởng tác động tích rất đến sức khỏe làn domain authority và chức năng miễn dịch. Ko kể ra, vitamin C cũng rất quan trọng cho việc tổng thích hợp collagen, tế bào liên kết, xương, răng và các mạch ngày tiết nhỏ. Vậy đâu là rất nhiều thực phẩm nhiều canxi chúng ta nên xẻ sung?


Cơ thể con tín đồ không thể tự cung cấp hoặc tàng trữ vitamin C. Vày đó, bọn họ cần thiết sử dụng các loại thực phẩm nhiều vitamin C để bổ sung đủ hàm vị chất này theo nhu yếu khuyến nghị.

Bạn đang xem: Những thực phẩm giàu vitamin c

Trong trường vừa lòng thiếu vitamin C sẽ gây nên ra một số triệu chứng gồm những: chảy máu nướu răng, tiếp tục bầm tím cùng nhiễm trùng, vệt thương yếu lành, thiếu ngày tiết và bệnh scorbut .


2.1. Mận Kakadu

Mận Kakadu, một nhiều loại quả siêu thực phẩm bản địa của Úc hay còn là một thực phẩm chứa vitamin C vội 100 lần so với cam. Lượng chất vitamin C của lương thực này chứa tới 5.300 mg/ 100 gam. Duy nhất quả mận cất 481 mg vitamin C, tức 530% DV.

Hơn nữa, yếu tắc của mận kakadu cũng giàu các hợp hóa học như: kali, vitamin E và hóa học chống lão hóa lutein, gồm thể có ích cho sức mạnh của mắt.

2.2. Anh đào Acerola

Với khoảng tầm 49 gam anh đào acerola cung ứng 822 mg vitamin C, hoặc 913% DV. Các phân tích sử dụng tinh chiết từ ​​quả sơ ri đã chỉ ra rằng, các loại quả này rất có thể có sệt tính kháng ung thư, giúp ngăn ngừa thương tổn da bởi tia UVB và thậm chí còn làm sút tổn yêu thương DNA do chính sách ăn uống không xuất sắc gây ra.

3. Trái tầm xuân

Quả tầm xuân, một nhiều loại quả nhỏ, ngọt, thơm và đựng nhiều vitamin C. Khoảng sáu quả tầm xuân cung ứng 119 mg vitamin C, hoặc 132% DV.

Vitamin C thành phần đặc trưng cho sự tổng vừa lòng collagen, cung ứng sự toàn vẹn của da khi chúng ta già đi. Các nghiên cứu đã phát chỉ ra rằng, vitamin C có tác dụng làm giảm tác hại của tia nắng mặt trời so với làn da, giảm nếp nhăn, khô với sạm màu. Vitamin C cũng có chức năng giúp chữa lành vệt thương và các tình trạng viêm da.

2.4. Ớt sừng

Hàm lượng vitamin C vào một trái ớt xanh cất 109 mg vitamin C, tương đương 121% DV. Trong khi đó, lượng chất vitamin C của một trái ớt đỏ 65 mg vitamin C, xuất xắc 72% DV. Rộng nữa, ớt cực kỳ giàu capsaicin, hòa hợp chất có thể làm sút đau với viêm. Ngoài ra, cũng có bằng chứng cho thấy khoảng một muỗng canh (10 gam) bột ớt đỏ có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo.

2.5. Ổi

Hàm lượng vi-ta-min C trong một trái ổi cất 126 mg vi-ta-min C, hoặc 140% DV, quan trọng đặc biệt giàu chất chống oxy hóa lycopene. Một phân tích thực hiện nay với thời gian kéo dài sáu tuần sinh hoạt 45 thanh niên và khỏe mạnh mạnh cho biết rằng, nạp năng lượng 400 gram ổi gọt vỏ từng ngày, rất có thể làm bớt đáng nói huyết áp và mức cholesterol toàn phần.


quả ổi
Ổi là 1 trong những loại trái cây cất lượng mập vitamin C

2.6. Ớt tiến thưởng ngọt

Hàm lượng vi-ta-min C của ớt chuông hoặc ớt ngọt sẽ biến hóa tăng lên khi bọn chúng trưởng thành. Khoảng tầm 75 gam ớt vàng cung cấp 137 mg vitamin C, tuyệt 152% DV, gấp rất nhiều lần lượng gồm trong ớt xanh.

Lợi ích của bài toán tiêu thụ đủ vitamin C rất đặc biệt quan trọng đối với sức mạnh mắt của bạn và hoàn toàn có thể giúp đảm bảo chống lại sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh trong thể.

Một phân tích trên 300 đàn bà cho hiệu quả những người dân có lượng vitamin C cao hơn có nguy cơ tiềm ẩn tiến triển đục thủy tinh thể thấp hơn 33% so với những người có lượng tiêu thụ ít một số loại thực phẩm này.

2.7. Nho đen

Khoảng 56 gam trái nho đen chứa 101 mg vi-ta-min C, hoặc 112% DV. Xung quanh ra, thành phần trong nho còn chứa các flavonoid chống oxy hóa được hotline là anthocyanins tạo cho nho gồm màu đậm.

Các nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng rằng, chế độ nạp năng lượng giàu chất chống oxy hóa như: vi-ta-min C với anthocyanins giúp làm bớt tổn yêu thương oxy hóa tương quan đến những bệnh mãn tính.

2.8. Cỏ xạ hương

Tính theo gam, cỏ xạ hương thơm tươi tất cả lượng vitamin C gấp cha lần cam và được xem như trong những loại quả có nồng độ vi-ta-min C tối đa trong toàn bộ các loại thảo mộc ẩm thực. Với 28 gam cỏ xạ hương thơm tươi cung cấp 45mg vitamin C, chiếm một nửa DV. Thậm chí còn chỉ rắc 1–2 muống nêm canh (3–6 gam) cỏ xạ mùi hương tươi trong bữa tiệc cũng bổ sung thêm 3,5–7 mg vi-ta-min C vào cơ chế ăn, và bức tốc khả năng miễn dịch giúp chống lại nhiễm trùng.

Trong lúc cỏ xạ hương được nghe biết như một phương thuốc thông dụng cho căn bệnh viêm họng và những tình trạng hô hấp. Cỏ xạ hương cũng đựng được nhiều vitamin C, giúp cải thiện sức khỏe miễn dịch, tạo kháng thể, tiêu diệt virus, vi trùng và đào thải các tế bào bị truyền nhiễm bệnh.


2.9. Mùi hương tây

8 gam mùi tây tươi cất 10 mg vi-ta-min C, cung ứng 11% DV với mùi tây nguồn hỗ trợ sắt không heme có nguồn gốc thực vật xứng đáng kể. Thêm vào đó, vi-ta-min C trong hương thơm tây còn hỗ trợ làm tăng hấp phụ sắt không heme. Điều này hoàn toàn có thể ngăn phòng ngừa và khám chữa bệnh thiếu hụt máu bởi vì thiếu sắt.

Một nghiên cứu và phân tích được triển khai trong khoảng tầm thời gian kéo dãn dài hai tháng sẽ cung cấp cho người ăn chay 500 mg vi-ta-min C nhị lần một ngày trong bữa tiệc của họ. Vào thời gian nghiên cứu, độ đậm đặc sắt của họ đã tăng 17%, hemoglobin tăng 8% và ferritin-dạng dự trữ của sắt, tăng 12%

2.10. Cải bó xôi

Một bát rau bina sống hỗ trợ 195 mg vi-ta-min C, xuất xắc 217% DV. Tuy nhiên nhiệt đun nấu chín làm giảm hàm lượng vitamin C vào thực phẩm, một bát cải nấu nướng chín vẫn cung ứng 117 mg vitamin C, tuyệt 130% DV. Hơn nữa, cải bó xôi cũng đựng được nhiều vitamin A, kali, canxi, mangan, chất xơ cùng folate.

2.11. Cải xoăn

Cải xoăn, thực phẩm bổ sung cập nhật vitamin C. Cải xoăn sinh sống cắt bé dại cung cấp cho 80 mg vitamin C, hoặc 89% DV đồng thời cũng cung cấp một lượng khủng vitamin K và những carotenoid lutein cùng zeaxanthin .

Xem thêm: Tìm Việc Làm Ở Quận Bình Tân Tháng 05/2022, Việc Làm Quận Bình Tân

Một chén bát cải xoăn đun nấu chín cung cấp 53 mg, hay 59% DV đến vitamin C. Trong lúc nấu chín loại rau này làm bớt hàm lượng vitamin C, cùng một nghiên cứu cho biết thêm rằng luộc, rán hoặc hấp những loại rau củ xanh góp giải phóng các chất chống lão hóa hơn.


Cải xoăn là loại rau giàu kali, magie, hóa học chống lão hóa và chất xơ
Người dùng tất cả thể bổ sung cập nhật vitamin C bằng phương pháp sử dụng rau cải xoăn trong các bữa ăn

2.12. Kiwi

Một trái kiwi vừa chứa 71 mg vi-ta-min C, tương tự 79% DV (35). Vi-ta-min C trong kiwi hoàn toàn có thể giúp giảm mệt mỏi oxy hóa, bớt cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch. Một nghiên cứu thực hiện tại ở 30 người mạnh bạo trong lứa tuổi 20–51 mang đến thấy, ăn 2-3 trái kiwi mỗi ngày và gia hạn trong 28 ngày làm bớt độ dính của tiểu mong trong huyết xuống 18% và giảm chất béo trung tính xuống 15%, tất cả nghĩa hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ đông máu và bỗng quỵ

2.13. Bông cải xanh

Hàm lượng vitamin C bao gồm bông cải xanh nấu ăn chín cung cấp 51 mg vitamin C. Nhiều phân tích quan gần kề đã chỉ ra mối liên quan có thể có giữa những việc ăn các rau bọn họ cải, đặc biệt bông cải xanh giàu vitamin C với giảm găng oxy hóa, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nguy hại ung thư cùng bệnh tim.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên thực hiện ở 27 bạn trẻ nghiện thuốc lá nạp năng lượng 250 gam bông cải xanh hấp chứa 146 mg vi-ta-min C từng ngày. Sau mười ngày, mức độ protein phản bội ứng tạo viêm bớt 48%

2.14. Cải Brussels

Một nửa chén cải bắp Brussels nấu ăn chín hỗ trợ 49 mg vitamin C, hoặc 54% DV. Giống như như số đông các một số loại rau bọn họ cải, cải bruxen cũng đựng được nhiều chất xơ, vi-ta-min K, folate, vitamin A, mangan và kali. Cả vi-ta-min C cùng K đều phải có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe xương.

Một đánh giá cho biết rằng, chế độ ăn uống nhiều vitamin C có tương quan đến bài toán giảm 26% nguy cơ tiềm ẩn gãy xương hông và giảm 33% nguy hại loãng xương.

2.15. Chanh

Chanh được trao cho những thủy thủ trong những năm 1700 để ngăn ngừa bệnh dịch scorbut. Một quả chanh cung cấp 83 mg vitamin C, hoặc 92% DV.

Khi giảm trái cây với rau quả, enzyme polyphenol oxidase có khả năng sẽ bị tác động do oxy, kích hoạt quá trình oxy hóa và biến thực phẩm thành color nâu. Trét nước cốt chanh lên mặt phẳng tiếp xúc có tính năng như một rào cản, ngăn chặn quy trình hóa nâu.

2.16. Vải thiều

Hàm lượng vi-ta-min C trong một trái vải cung ứng gần 7 mg vi-ta-min C, tương tự 7,5% DV. Vải cũng chứa axit lớn omega-3 cùng omega-6, những thành phần chất béo có lợi cho não, tim và mạch máu.

Chưa bao gồm nghiên cứu rõ ràng về vải thiều. Mặc dù nhiên, vải thiều cung ứng nhiều vitamin C với sứ mệnh tổng vừa lòng collagen và sức mạnh mạch máu

2.17. Hồng giòn

Quả hồng gồm màu cam tương tự quả cà chua. Tuy vậy hồng Nhật bản là thịnh hành nhất nhưng loại hồng Mỹ bắt đầu thực sự chứa nhiều vitamin C (hơn sát 9 lần). Một trái hồng Mỹ cất 16,5 mg vitamin C, giỏi 18% DV.

2.18. Trái đu đủ

Khoảng 145 gram đu đủ cung ứng 87 mg vitamin C, hoặc 97% DV. Vitamin C cũng đều có vai trò vào việc cung cấp trí nhớ. Phân tích ở 20 người mắc bệnh dịch Alzheimer dịu được mang lại uống chiết xuất đu đầy đủ cô quánh trong sáu tháng. Kết quả cho thấy giảm viêm và sút 40% ức chế oxy hóa.


đu đủ 1

2.19. Dâu tây

Khoảng 152 gam cung cấp 89 mg vi-ta-min C, hoặc 99% DV. Dâu tây hỗ trợ các thành phần: vitamin C, mangan, flavonoid, folate và những chất phòng oxy hóa hữu ích khác. Các phân tích đã chỉ ra rằng rằng, do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dâu tây hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa ung thư, bệnh dịch mạch máu, sa sút trí tuệ với bệnh tè đường.

Một nghiên cứu và phân tích ở 27 fan bị hội hội chứng chuyển hóa cho biết ăn dâu tây ướp lạnh hàng ngày làm giảm những yếu tố nguy cơ bệnh tim. Vào thời gian cuối cuộc nghiên cứu kéo dãn 8 tuần, nút cholesterol LDL đã sút 11%, trong những khi mức độ của dấu hiệu viêm quan trọng VCAM bớt 18% .

2.20. Cam

Hàm lượng vitamin C của một quả cam trung bình cất 70 mg vitamin C, chỉ chiếm 78% DV.

Các một số loại trái cây họ cam quýt khác cũng hoàn toàn có thể giúp bạn thỏa mãn nhu cầu nhu mong vitamin C. Ví dụ, nửa quả bòng chứa 44 mg hoặc 73% DV, một trái quýt 24 mg hoặc 39% DV cùng nước ép của một quả chanh 13 mg hoặc 22% DV.

Vitamin C tất cả vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với khối hệ thống miễn dịch, mô liên kết, sức mạnh của tim cùng mạch máu. Khi khung người thiếu những một số loại vitamin này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu rất tới sức khỏe.

Do đó, lúc đã nắm vững hàm lượng vi-ta-min C tất cả trong từng nhiều loại thực phẩm, bạn cũng có thể lên cho chính mình một cơ chế ăn khoa học bổ sung cập nhật đầy đầy đủ lượng vi-ta-min C quan trọng cho cơ thể.


Trẻ cần cung cấp đủ lượng kẽm nguyên tố/ngày để trẻ ăn ngon, đạt độ cao và cân nặng đúng chuẩn chỉnh và quá chuẩn. Kẽm đóng vai trò tác động đến phần lớn các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể, nhất là quá trình phân giải tổng hòa hợp axit nucleic, protein... Những cơ quan trong khung người khi thiếu thốn kẽm có thể dẫn đến một vài bệnh lý như rối loạn thần kinh, dễ dàng sinh gắt gắt,... Bởi vậy bố mẹ cần mày mò về Vai trò của kẽm với hướng dẫn bổ sung cập nhật kẽm hợp lý và phải chăng cho bé.

Ngoài kẽm, phụ huynh cũng cần bổ sung cập nhật cho trẻ những vitamin với khoáng chất đặc biệt quan trọng khác như lysine, crom, vitamin đội B,... Giúp con nạp năng lượng ngon, có hệ miễn kháng tốt, bức tốc đề phòng để ít bé vặt.

Xem thêm: Soobin Hoàng Sơn Anh Đã Quen Với Cô Đơn, Lời Bài Hát Anh Đã Quen Với Cô Đơn

Hãy thường xuyên truy cập website caodangmo.edu.vn và update những tin tức hữu ích để quan tâm cho nhỏ bé và cả gia đình nhé.