MỘT NGÀY CẦN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN

     

Calo là đơn vị chức năng đo tích điện thường được áp dụng để đo lượng năng lượng của thực phẩm và đồ uống. Để giảm cân, bạn phải ăn ít hơn số năng lượng mà khung người cần từng ngày. Vậy cách tính calo để giảm cân ra làm sao để sút cân an toàn?


Trung bình, một người thiếu phụ cần nạp năng lượng khoảng 2.000 calo hàng ngày để bảo trì cân nặng với 1.500 calo hàng ngày để bớt một pound cân nặng mỗi tuần. Trong những khi đó, lũ ông phải 2.500 năng lượng để bảo trì và 2000 để giảm một pound trọng lượng mỗi tuần.

Bạn đang xem: Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Tuy nhiên, số lượng calo và đúng là bao nhiêu thì dựa vào vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động, kĩ năng trao đổi hóa học và nhiều yếu tố khác.


Đầu tiên, các chuyên gia dinh dưỡng hầu như khuyên rằng việc giảm cân rất tốt phải bớt cân dần dần. Nếu khách hàng giảm cân quá nhanh, các bạn sẽ mất cơ bắp, xương và nước thay vì chưng chất béo.

Học viện dinh dưỡng Hoa Kỳ (The Academy of Nutrition & Dietetics) bạn nên đặt mục tiêu giảm 1-2 pound mỗi tuần và nên tránh các cơ chế ăn trong thời điểm tạm thời (fad diets) hoặc không nên tin theo số đông lời có cánh từ các sản phẩm cung ứng giảm cân không rõ mối cung cấp gốc. Để có hiệu quả nhanh hơn, các bạn sẽ xin chủ kiến của chưng sĩ nhằm bảo vệ sức khỏe của chúng ta trong quá trình giảm cân được mạnh mẽ và nhận tương đối đầy đủ các hóa học dinh dưỡng buộc phải thiết.


Phẫu thuật bớt cân
Qúa trình sút cân đề xuất được tiến hành từ từ

Bạn hoàn toàn có thể nghe lời khuyên chỉ việc đốt cháy các calo hơn số calo mà bạn ăn và uống. Mà lại trên thực tế thì không dễ dàng như vậy. Quy trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đổi thay calo thành nguyên nhiên liệu cũng là vụ việc cần quan tâm. Và nếu bạn cắt giảm quá nhiều calo, thì lại ảnh hưởng đến sức mạnh do thiếu năng lượng để duy trì các chuyển động cơ phiên bản hằng ngày. Thậm chí, nếu khách hàng làm chậm quá trình trao đổi chất cũng sẽ khiến chúng ta thiếu hụt một vài chất dinh dưỡng.

Có nhiều cách để giảm cân an toàn nhưng không nên cắt giảm vô số calo như:

Cắt giảm những khẩu phần ăn.Tìm hiểu tất cả bao nhiêu năng lượng bạn ăn uống trong một ngày bình thường và cắt bớt một chút.Đọc nhãn thực phẩm nhằm biết bao gồm bao nhiêu calo trong sản phẩm.Uống nhiều nước hơn nhằm bạn không xẩy ra đói.

Dù sử dụng phương pháp nào, bạn sẽ cần ưu tiên phần đông thực phẩm giỏi cho sức khỏe như rau, trái cây, ngũ cốc và protein nạc. Để đạt được kết quả và sút cân an toàn, bạn nên xin ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn lập kế hoạch phù hợp.


Uống nước
Bổ sung các nước hơn để sút cơn đói cùng thèm ăn

3. Làm núm nào để tính calo bớt cân mà không bị đói?


Ăn các protein

Khi kể tới giảm cân, protein là vua của những chất dinh dưỡng. Bổ sung protein vào cơ chế dinh chăm sóc là cách đơn giản nhất, kết quả nhất cùng ngon độc nhất vô nhị để giảm cân.

Các nghiên cứu cho biết thêm protein vừa có tác dụng tăng vận tốc trao đổi hóa học vừa góp kiềm chế thèm ăn. Vì chưng protein là nguyên nhiên liệu năng lượng cần thiết để chuyển hóa nên chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng lượng năng lượng được đốt cháy lên 80-100 năng lượng mỗi ngày.

Nghiên cứu cho biết những người nạp năng lượng có con số calo khoảng tầm 30% calo từ protein vẫn ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Nói phương pháp khác, bạn có thể dễ dàng tăng lượng năng lượng bị đốt cháy và sút lượng calo ăn uống vào bằng phương pháp thêm protein vào cơ chế dinh dưỡng.

Protein cũng rất có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn, đây vốn là quân thù tồi tệ độc nhất vô nhị của người nạp năng lượng kiêng. Ví như tiêu thụ 25% lượng calo hằng ngày từ protein sẽ làm giảm 60% quan tâm đến ám hình ảnh về thực phẩm với giảm 50% mong muốn ăn uống vặt vào đêm khuya.

Nếu bạn có nhu cầu giảm cân bền chắc mà không cần cố gắng nỗ lực quá nhiều, hãy lưu ý đến việc tăng lượng protein lâu dài. Kỹ thuật này không chỉ giúp bạn giảm cân nhiều hơn ngăn đề phòng tăng cân nặng trở lại.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc: 1 - He Appear To Be Running Away From Your Fierce Dog

Tránh nước ngọt có đường cùng nước nghiền trái cây

Một đổi khác tương đối tiện lợi khác mà chúng ta có thể thực hiện tại là loại trừ lượng calo từ đường lỏng ra khỏi cơ chế dinh dưỡng, bao hàm nước soda, nước ép trái cây, sữa sô cô la và các loại thức uống khác tất cả thêm đường.

Các nghiên cứu đã cho rằng đồ uống bao gồm đường có tương quan mạnh mang đến tăng nguy cơ lớn phì, nhất là 60% trẻ em có nguy cơ tiềm ẩn tăng cân khi ăn một khẩu phần đồ uống tất cả đường. Sát bên đó, đồ uống tất cả đường tác động vô ích đến quá trình trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc nhiều dịch khác.

Mặc cho dù một lượng bé dại đường tự nhiên và thoải mái từ thực phẩm như trái cây bổ ích cho mức độ khỏe, nhưng mà một lượng lớn từ đường bổ sung cập nhật và vật uống tất cả đường rất có thể gây hại cho sức khỏe của khách hàng theo vô số cách thức khác nhau.


nước ép
Lượng con đường trong nước ép trái cây sẽ gây nên hại đến sức khỏe

Uống các nước

Một mẹo rất đơn giản dễ dàng để sút cân là uống nhiều nước do rất có thể tăng con số calo được đốt cháy. Trường hợp uống khoảng tầm 8 ly nước (tương đương 68 ounce hoặc 2 lít) mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp các bạn đốt cháy thêm khoảng chừng 96 calo.

Tuy nhiên, thời điểm khi chúng ta uống nước cũng đóng vai trò quan trọng đặc biệt hơn, như hấp thụ nước trước bữa ăn rất có thể giúp giảm cơn đói và làm bạn không nên ăn calo hơn.

Khi kết hợp với chính sách ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước khoáng (đặc biệt là trước bữa ăn) sẽ khá hữu ích nếu khách hàng cần giảm cân.

Đồ uống đựng caffein, như coffe và trà xanh, cũng rất tuyệt vời. Chất caffeine có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ít nhất là trong thời gian ngắn.

Giảm lượng carb

Cắt sút carbs là 1 trong những cách rất hiệu quả để sút cân, bởi sẽ làm giảm kĩ năng thèm ăn và khiến bạn không nên ăn calo.

Các nghiên cứu đã cho rằng ăn các thực phẩm không nhiều carb cho đến khi no, hoàn toàn có thể giúp các bạn giảm cân gấp đôi đến tía lần so với chính sách ăn không nhiều chất béo hay tinh giảm calo.

Không chỉ vậy, chế độ nạp năng lượng low carb còn có tương đối nhiều lợi ích khác mang đến sức khỏe, nhất là đối với những người dân mắc dịch tiểu mặt đường type 2 hoặc hội hội chứng chuyển hóa.

Xem thêm: Sách Toán Lớp 3 Trang 118 Sgk Toán 3, Bài 1, 2, 3 Trang 118 Sgk Toán 3

Tuy nhiên, không duy nhất thiết bạn cần thực hiện cơ chế ăn low-carb. Đơn giản chỉ cần bảo vệ rằng bạn ăn tương đối đầy đủ chất, ăn uống nhiều chất xơ, tập trung vào hoa màu nguyên chất.