CHẾ ĐỘ ĂN ĐỂ TĂNG CÂN

     

Khi tra cứu thông tin trên internet, chỉ sau vài giây bạn có thể nhận được hàng trăm kết quả cho việc ăn kiêng để giảm cân. Tuy nhiên kế hoạch ăn uống giúp tăng cân lại không phổ biến như vậy. Trên thực tế, đối với một số người, họ luôn phải “vật lộn” để tăng cân. Dưới đây là 11 loại thực phẩm không chỉ giúp bạn tăng cân lành mạnh mà còn hỗ trợ bạn xây dựng cơ bắp khi kết hợp cùng tập luyện. Cùng caodangmo.edu.vn tìm hiểu nhé!

1, Bánh mì ngũ cốc - Thực phẩm tăng cân

*

Không chỉ ngon miệng mà socola đen còn rất tốt cho sức khỏe. Với 70% cacao, socola được cho là có thể giúp điều chỉnh hormone căng thẳng và lượng đường trong máu. Nhờ vậy giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, viêm nhiễm và tiểu đường tuýp 2.

Bạn đang xem: Chế độ ăn để tăng cân

Mỗi thanh socola 100 gam với 60–75% cacao cung cấp khoảng 600 calo và chứa nhiều vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, bao gồm chất xơ, magiê và các chất chống oxy hóa. Nếu bạn đang muốn tăng cân, hãy thử thưởng thức một cốc socola nóng vào buổi sáng hay kết hợp cùng bánh ngũ cốc hoặc trái cây. Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại socola chất lượng cao với ít nhất 70% hàm lượng cacao nhé!

3, Thịt đỏ - Thực phẩm tăng cân tăng cơ

*

Tương tự như thịt đỏ, các loại cá béo là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh vô cùng tuyệt vời. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên lựa chọn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu… Trong các chất dinh dưỡng mà cá béo mang lại, omega-3 là một loại acid béo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa một số tình trạng bệnh lý. 

Chỉ một miếng phi lê cá hồi 170g cung cấp khoảng 250 calorie và 12 gam chất béo lành mạnh. Cùng một khẩu phần chứa 37 gam protein chất lượng cao, giúp bạn xây dựng cơ bắp hoặc tăng cân. Cá hồi có thế chế biến theo nhiều cách khác nhau: hấp, áp chảo hoặc nướng. Ngoài ra, cá hồi hun khói hoặc cá hồi sống trong món sushi và sashimi cũng rất ngon mà bạn không nên bỏ qua.

5, Trái cây khô

*

Từ lâu, sữa đã được xem là một loại thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn tăng cân. Nó cung cấp protein, tinh bột, chất béo cùng canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đối với những người muốn tăng cường cơ bắp, sữa là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp cả protein hấp thụ nhanh và chậm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sữa còn có tác dụng tăng cân và cơ bắp khi bạn kết hợp tập với tạ nặng.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong whey chứa một hàm lượng lớn protein hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Hãy thử uống 1 – 2 cốc mỗi ngày để tăng cân khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: Tập Làm Văn Lớp 3: Viết Thư Làm Quen Bạn Lớp 3, Viết Thư Cho Một Người Bạn Để Làm Quen Năm 2021

7, Các loại hạt và bơ hạt

*

Cơm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt. Nhưng bạn có biết, một chén cơm (158 gam) cung cấp 204 calorie, 44 ​​gam tinh bột và rất ít chất béo. Nếu đang sống một mình, bạn có thể nấu sẵn cơm và để trong tủ lạnh, mỗi bữa lấy ra từng phần và kết hợp cùng các món khác nhau để có các bữa ăn đa dạng trong cả tuần, đảm bảo dinh dưỡng. Bạn cũng có thể thêm đậu đỏ, ngô vào nấu chung với gạo để tăng thêm hương vị cho món cơm vốn dĩ quen thuộc. 

9, Sinh tố Protein nhà làm tăng cân hiệu quả

*

Không chỉ có khoai tây, các loại thực phẩm giàu tinh bột khác như yến mạch, ngô, lúa mì, đậu, bí đao… cũng giúp bạn bổ sung chất bột đường và calorie cần thiết để tăng cân hiệu quả. Chúng còn là lượng dự trữ glycogen cho cơ bắp của bạn.

Glycogen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cho hầu hết các hoạt động thể thao và vận động thường ngày. Những nguồn tinh bột tốt sẽ giúp bạn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Xem thêm: Trai Đẹp 6 Múi Lộ Cà Tím - Trai Đẹp 6 Múi Tắm Mưa Lộ Hàng Giữa Đường Sài Gòn

11, Quả bơ - Thực phẩm tăng cân hiệu quả

*

Bạn có biết, một quả bơ cung cấp khoảng 322 calo, 29 gam chất béo và 14 gam chất xơ, do đó là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Bơ cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy thử đặt thêm vài lát bơ lên món bánh mì nướng, chắc chắn bạn sẽ thích ngay từ lần thử đầu tiên. Hoặc bạn có thể nghiền 1 ít bơ, thêm 1 quả trứng ốp la và ăn cùng bánh sandwich, đảm bảo tiêu chí ngon miệng và dễ làm.