CÁCH LÀM CƠ THỂ MỀM DẺO

     

Một trong những vấn đề phổ cập nhất khiến mọi người tập Yoga là cơ thể không được dẻo dai.

Bạn đang xem: Cách làm cơ thể mềm dẻo

Qua phần đa hình ảnh truyền thông, các Yogi hiện lên như là những người có chức năng uốn dẻo kỳ diệu. Vì chưng vậy, những người mới tập Yoga thông thường có cách hiểu và đánh giá và nhận định sai lầm. Họ tin tưởng rằng Yoga là câu hỏi theo đuổi sự dẻo dai đến cơ thể. Vì thế, rất nhiều người cùng với thân hình chắc nịch đã nghĩ về tới câu hỏi từ quăng quật Yoga.

Là một thầy giáo Yoga, tôi đã tiếp tục nghe đa số nhận xét như: “Tôi ko dẻo phải không thể tập Yoga được”. Tôi nói với họ: “Không, Yoga không tương quan gì đến việc dẻo dẻo cả”.

Họ chú ý tôi như tôi đắn đo gì về Yoga, tuy thế sự bội nghịch ứng do đó cũng là bình thường. Với những người chưa gọi thì Yoga giống hệt như một dạng bài bác tập thể thao thẩm mỹ cho tất cả những người trẻ và những vũ công.

Suy nghĩ chính là không chủ yếu xác. Yoga dành cho những người chưa dẻo dai. Nó cũng rất phù hợp cho từ đầu đến chân già và fan trẻ, cho cả nam với nữ. Yoga giành riêng cho tất cả đều người, những CƠ THỂ.

Nếu bạn thực hành thực tế Yoga đủ lâu, bạn sẽ trở yêu cầu dẻo dai – sẽ là một tác dụng phụ của mục đích lớn hơn của nó: Sự tiến hóa trọng điểm linh.

Tuy nhiên, trong bài này, tôi vẫn chỉ nói đến điểm ban đầu trên hành trình Yoga với câu hỏi thực hành những tư vậy trên thảm tập. Yoga sẽ dành cho những người cứng nếu bạn nắm được cha nguyên tắc này:

1. Khung hình cần thời hạn mới rất có thể dẻo dai

Nếu bạn đang bắt đầu với một khung hình cứng nhắc, xin hãy kiên nhẫn. Chúng ta phải cho nó thời hạn để trở bắt buộc dẻo dẻo hơn. Bạn sẽ thấy sự tiến bộ của chính bản thân mình sau vài ba lần tập Yoga, độc nhất là khi chúng ta luyện tập nhiều lần vào một tuần.

Khi bắt đầu tập, ngón tay của bạn cũng có thể cách ngón chân tới vài phân khi thực hiện một tư thế gập trước. Hoặc việc tiến hành các bốn thế ngả sau thì khá là tương đối khó khăn. Cùng với những tư thế khó không chỉ có vậy như ngả sau cải thiện và những tư cố kỉnh xoạc thì chúng ta phải cần không hề ít thời gian với sự rèn luyện mới có kết quả.

*

Tôi ban đầu tập Yoga khi 18 tuổi. Là đàn bà nên theo lý thuyết, khung người phải giá thấp dẻo, nhưng tôi thì ngoại lệ. Tôi khỏe khoắn mạnh, liên tục tập thể thao nhưng các tư thế Yoga lại bắt tôi vận động theo những cách rất ko tự nhiên. Những tứ thế ấy cho biết người tôi hết sức cứng. Tôi thấy việc tập luyện rất cạnh tranh khăn.

Những nỗ lực thứ nhất của tôi để triển khai tư nắm Bánh xe không đưa về kết quả. Tôi đã không đủ dẻo để nâng bạn lên khỏi mặt đất. Phong cách như tôi bị kẹt trên sàn với không lúc nào có thể tiến hành tư cố gắng đó được. đề nghị mất khả nhiều thời gian luyện tập, từ từ tôi cũng có thể cải thiện được. Tôi nỗ lực và làm cho từng bước, từng tí một nhằm nâng tín đồ lên khỏi khía cạnh đất.

Hiện tại, tôi là một chuyên viên về ngả sau và thỉnh thoảng những người tập Yoga khác phần đa thán phục sự dẻo dẻo của tôi. Tôi mà lại dẻo á? Tôi cấp thiết tin được vấn đề này vào mọi ngày đầu thực hành thực tế Yoga. Vấn đề chỉ là thời gian.

Và sự kiên trì nữa. Hãy kiên nhẫn, đồng điệu và các bạn sẽ có kết quả. Yoga lỏng lẻo rèn luyện những cơ bị căng cứng bên trên cơ thể. Nó làm giãn cơ, giảm đau như một mô hình tự massage. Rồi bạn sẽ thấy bản thân dẻo dẻo dần dần, từng chút một và cuối cùng thì các bạn sẽ đạt cho được độ dẻo mà lại mình muốn muốn.

2. Không tuyên chiến đối đầu với bạn khác

Những người không dẻo thường xuyên có xu thế hay từ bỏ dọa chủ yếu mình, gửi họ vào khủng hoảng rủi ro chấn thương.

Bạn trai cũ của tôi (Matt) là 1 ví dụ điển hình. Matt trẻ trung và tràn đầy năng lượng và mong mỏi tập Yoga. Anh ấy bắt đầu hành trình Yoga bằng phương pháp tham gia cùng tôi vào những lớp Power Yoga.

Xem thêm: Tiếng Anh Lớp 6 Unit 9 Bài Skills 1, Tiếng Anh Lớp 6: Unit 9

Mọi đụng tác và bài tập rất nhiều vượt qua ngưỡng kỹ năng và độ dẻo dai của anh ấy. Tuy nhiên, với tâm lý của một người đã từng có lần tập luyện, anh không đồng ý mình lose kém ai. Vị thế, anh mong thể hiện tại mình vào lớp power Yoga. Anh ấy đã trở nên sốc do những lớp học tập này rất cạnh tranh – cũng tương tự những ngày đầu tôi tập Yoga – tuy nhiên anh vẫn núm gắng.

*

Thảm shop chúng tôi gần nhau. Tôi quan gần kề Matt lúc liếc đôi mắt ngang qua anh. Tôi sợ là khung người của anh ấy đã vỡ ra mất. Anh cứ nạm làm, làm và làm. Nếu khung hình không muốn đi vào một trong những asana nào đó, anh cũng chẳng niềm nở và nghiền nó bằng được. Khía cạnh đỏ ửng, các giọt mồ hôi đầm đìa, thở hổn hển. Tuy vậy như vậy tuy nhiên nếu thấy ai không giống trong lớp đang tiến hành tư thay nào kia thì anh ấy chuẩn bị sẵn sàng làm theo.

Tổng cộng lớp học là một trong những tiếng rưỡi. Matt ko chỉ đối đầu và cạnh tranh với học viên khác cơ mà còn tuyên chiến đối đầu với chính mình. Anh chuẩn bị hi sinh tính trọn vẹn của cấu trúc thể chất hiện tại của chính bản thân mình để thỏa mãn phiên bản ngã. Thiệt may là anh ấy không xẩy ra thương, dẫu vậy đây chính là cách cơ mà học viên dễ chấn thương nhất khi thực hành Yoga.

Tôi đã tận mắt chứng kiến hành vi này hay xuyên với cả nam với nữ. Trớ trêu thay, đó là sự tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh rất phi Yoga. Yoga không tồn tại gì để tuyên chiến và cạnh tranh với người khác hoặc với bao gồm mình. Đây là một trong những quá trình cá nhân và được đo bằng kĩ năng thể hóa học của từng người. Nếu như để chiếc Tôi bước vào bài tập thì thương tích rất giản đơn xảy ra.

Bạn phải cố gắng để chiếc Tôi sang 1 bên, đặc biệt là khi bạn chưa thực thụ dẻo dai. Phải chấp nhận thực tế là hiện tại khung hình bạn chưa thể gập được nhưng nó sẽ làm cho được trường hợp bạn chịu khó luyện tập.

Đừng nhìn người khác tập ra sao trừ lúc đó là lớp học tập giữa những học viên cùng với nhau. Bạn hãy tập trung vào bản thân cùng tử tế với bao gồm mình. Yoga không phải là một trong cuộc cạnh tranh.

3. Nhờ giúp sức từ tín đồ khác

Mỗi asana Yoga có thể được biến đổi trong vô số cách để phù hợp với vô số khung hình khác nhau. Trường hợp bạn gặp mặt khó khăn với tư thế nào, đừng ngại nhờ người khác giúp.

Các giáo viên luôn luôn nhiệt tình với sẵn sàng cung ứng khi học viên của bản thân mình cần. Họ được đào tạo đặc biệt để biết cách điều chỉnh tư thế cân xứng với từng cơ thể. Họ không muốn học viên tự đưa mình vào các tư cụ khó hoặc nhức đớn. Người ta muốn bạn thực hành một bí quyết an toàn, thoải mái và dễ chịu và cải cách và phát triển theo thời gian.

Nhưng cái Tôi hoàn toàn có thể là một cản ngăn khi bạn có nhu cầu nhờ ai đó giúp đỡ. Đây là khiếp nghiệm thực tiễn của tôi.

*

Cái hông cứng của tôi làm cho tôi cảm xúc mình không nàng tính lắm. Tôi liếc mắt khắp phòng cùng nghĩ rằng hông tôi thậm chí còn cứng hơn của các học viên nam trong lớp. Bởi ngại bắt buộc tôi ko nhờ cô giáo giúp đỡ. Công dụng là tôi mất không ít thời gian tập hơn và triển khai được ít bốn thế hơn.

Hiện tại, dù đã thực hành thực tế được 13 năm tuy vậy tôi vẫn không lo ngại nhờ trợ giúp trong lớp học. Tôi tận dụng cơ hội được học với đầy đủ giáo viên bài bản để tiến hành thêm các biến thể tương xứng với khung hình mình. Và tôi cũng khuyến khích toàn bộ học viên của tôi làm như vậy.

Yoga dành cho những người cứng tuy thế nó đề xuất tới phần lớn điều chỉnh hợp lí với từng cơ thể. Điều này là bình thường. Vị thế, hãy quăng quật cái Tôi qua 1 bên và mạnh dạn nêu lên thắc mắc nếu có. Giáo viên sẽ khá vui khi được góp học viên của mình.

Xem thêm: Trình Bày Đặc Điểm Dân Cư Đới Nóng Có Đặc Điểm Gì ? Nêu Đặc Điểm Dân Số Của Môi Trường Đới Nóng

Dù các bạn cứng thế nào thì cũng buộc phải kiên nhẫn, đừng cạnh tranh và đối chiếu mình với những người khác tuyệt với chính bạn, chớ ngại nhờ người khác giúp đỡ. Bạn sẽ trở nên dẻo dai với những lợi ích khác của Yoga cũng trở thành dần đến với bạn.