CÁC LOẠI ĐẬU TỐT CHO SỨC KHỎE

     
 Đậu và những loại hạt là trong những loại thực phẩm luôn luôn phải có trong cuộc sống thường ngày của bọn chúng ta, quan trọng với bạn tập thể hinh. Bọn chúng là hồ hết nguồn cung cấp chất xơ, protein, vitamin B và tương đối nhiều vitamin cùng khoáng chất quan trọng khác. Có bởi chứng giỏi là chúng rất có thể giúp làm sút lượng đường trong máu, nâng cao mức cholesterol cùng giúp gia hạn một đường ruột khỏe mạnh. Bên cạnh đó đây có thể được coi là nguồn bồi bổ thể hình tốt nhất cho những người ăn chay.

Bạn đang xem: Các loại đậu tốt cho sức khỏe


 
*

Đậu kê (Chickpeas).

Còn được gọi là đậu garbanzo, đậu gà là 1 nguồn phệ của hóa học xơ và protein.Nhiều phân tích khoa học đã cho rằng đậu và các nhiều loại đậu như đậu chickpeas hoàn toàn có thể giúp bớt cân, phòng ngừa các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch và thậm chí nguy cơ ung thư.Một chén (164 gram) đậu chickpe làm bếp chín đựng khoảng.Năng lượng: 269Protein: 14,5 gramXơ: 12,5 gramFolate (vitamin B9): 71% RDIMangan: 84% RDIĐồng: 29% RDISắt: 26% RDIChickpeas đặc biệt bổ ích trong bài toán giảm lượng mặt đường trong ngày tiết và tăng cường mức độ nhạy cảm insulin khi đối chiếu với những thực phẩm có carbic khác.Trong một phân tích của 19 phụ nữ, những người dân ăn một bữa tiệc có đựng 1,7 ounce (50 gram) đậu chickpe vẫn hạ rẻ lượng đường trong máu và mức độ insulin một bí quyết đáng nói so với những người ăn cùng một lượng bánh mì trắng hoặc các thực phẩm tất cả chứa lúa mì khác.Tương tự, một nghiên cứu khác của 45 người cho biết rằng nạp năng lượng 26 ounce (728 grams) đậu chickpeas mỗi tuần trong 12 tuần giảm đáng kể lượng insulin.Ăn đậu chickpeas cũng đều có thể nâng cao mức cholesterol trong máu.Một số phân tích đã chỉ ra rằng đậu chickpeas hoàn toàn có thể làm sút cholesterol toàn phần cùng cholesterol lipoprotein tỷ lệ thấp xấu (LDL), đó là những yếu đuối tố nguy hại mắc dịch tim.Ruột và các vi khuẩn có ích trong nó đóng trách nhiệp một vai trò đặc trưng trong nhiều khía cạnh của mức độ khoẻ của bạn, vị vậy ăn những thực phẩm cất chất xơ gần gũi với ruột là vô cùng bao gồm lợi.Một số nghiên cứu và phân tích đã đã cho thấy rằng chế độ ăn tất cả chứa đỗ xanh cũng có thể giúp nâng cao chức năng đường tiêu hóa và giảm số lượng vi khuẩn vô ích trong ruột.Kết luận: Chickpeas là nguồn cung cấp chất xơ và folate tuyệt vời, với chúng cũng tương đối ít calo. Chúng hoàn toàn có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol trong tiết và nâng cấp sức khoẻ ruột

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm chay tốt nhất và có thể là đa số món bổ sung cập nhật tuyệt vời đến súp với món hầm.Một chén (198 gram) đậu lăng đun nấu chín có chứa khoảng chừng ( 15 ):Năng lượng: 230Protein: 17,9 gramXơ 15,6 gramFolate (vitamin B9): 90% RDIMangan: 49% RDIĐồng: 29% RDIThiamine (vitamin B1): 22% RDITương từ như đậu chickpeas, đậu lăng có thể giúp làm sút lượng đường trong máu so với những loại lương thực khác.Trong một nghiên cứu và phân tích của 24 người, những người được mang đến mì ống cùng nước sốt quả cà chua chứa đậu lăng ăn ít hơn đáng đề cập trong bữa tiệc và bao gồm lượng mặt đường trong tiết thấp hơn những người dân ăn thuộc một bữa tiệc mà không tồn tại đậu lăng.Một phân tích khác của rộng 3.000 người cho thấy thêm những người có lượng đậu lăng và những cây đậu khác tối đa có tỷ lệ tiểu mặt đường thấp duy nhất ( 17 ).Những ích lợi này rất có thể là do các loại đậu lăng có hiệu ứng tất cả trong ruột.Một số nghiên cứu đã cho là đậu lăng có ích cho mức độ khoẻ ruột bằng phương pháp cải thiện tính năng của ruột và có thể giúp tiêu hóa và phòng ngừa đường máu tăng lên.Cuối cùng, đậu lăng cũng có thể giúp mức độ khoẻ tim mạch bằng cách làm bớt LDL cholesterol xấu với tăng nấc HDL tốt.Kết luận:Đậu lăng là 1 trong nguồn protein thực vật tuyệt đối và có thể làm bớt lượng con đường trong tiết so với một số trong những thực phẩm khác có không ít carbohydrate.

Peas (Đậu Hà Lan)

Một bát (160 gram) đậu Hà Lan nấu bếp chín chứa khoảng chừng ( 21 ):Năng lượng: 125Protein: 8,2 gramXơ: 8,8 gramFolate (vitamin B9): 24% RDIMangan: 22% RDIVitamin K: 48% RDIThiamine (vitamin B1): 30% RDIGiống như nhiều nhiều loại đậu khác, đậu Hà Lan là nguồn cung ứng chất xơ cùng protein, có thể được thực hiện làm chất ngã sung, để sở hữu một số ích lợi sức khoẻ.Một nghiên cứu của 23 người thừa cân và có cholesterol cao cho thấy thêm rằng ăn uống 1,8 ounces (50 grams) bột đậu tương từng ngày trong 28 ngày làm giảm đáng kể sức khỏe và mỡ bụng bụng, đối với bột mì.Bột đậu và sợi đậu tương đã cho thấy những ích lợi tương tự trong các nghiên cứu khác bằng phương pháp làm giảm lượng insulin cùng lượng đường trong ngày tiết sau bữa ăn, làm sút triglyceride vào máu cùng tăng xúc cảm sung mãn.Bởi vày chất xơ giúp cho vi khuẩn lành mạnh trong ruột của bạn, hóa học xơ đậu cũng có thể có thể nâng cao sức khoẻ ruột. Một nghiên cứu cho thấy thêm nó có thể làm tăng tần số phân ở tín đồ cao tuổi cùng giảm sử dụng thuốc nhuận tràng.Nó cũng hoàn toàn có thể giúp phát triển vi khuẩn an lành trong ruột, như Lactobacilli và Bifidobacteria. Những vi trùng này tạo thành axit to chuỗi ngắn, giúp tác động sức khoẻ ruột.Kết luận: Peas là 1 nguồn cung ứng chất xơ với protein, hoàn toàn có thể giúp làm giảm lượng mặt đường trong tiết và phòng insulin. Sợi đậu và chất đạm cung cấp tốt mang đến ruột khỏe mạnh mạnh.

Đậu thận

Đậu thận là một trong những loại đậu thông dụng nhất, với thường dùng với gạo.Một chén bát (256 gam) đậu nấu chín tất cả chứa khoảng.Năng lượng: 215Protein: 13,4 gramSợi: 13,6 gramFolate (vitamin B9): 23% RDIMangan: 22% RDIThiamine (vitamin B1): 20% RDIĐồng: 17% RDISắt: 17% RDICác thực phẩm có tương đối nhiều chất xơ , như đậu thận, rất có thể giúp làm chậm chạp sự hấp thu con đường vào máu và cho nên vì thế làm giảm lượng con đường trong máu.Một nghiên cứu của 17 bạn bị đái cởi đường týp 2 cho biết thêm ăn đậu thận cùng với gạo sút đáng đề cập lượng đường trong máu sau bữa ăn, so với riêng gạo.Cùng cùng với lượng con đường trong ngày tiết cao, tăng cân cũng là một trong yếu tố nguy cơ tiềm ẩn cho dịch tiểu mặt đường và hội hội chứng chuyển hóa, tuy nhiên đậu thận gồm tiềm năng làm giảm các yếu tố nguy cơ này.Kết luận: Đậu thận cất lượng hóa học xơ cao và hoàn toàn có thể giúp làm giảm lượng con đường trong máu xẩy ra sau bữa ăn.

Đậu Đen

Giống như nhiều một số loại đậu khác, đậu đen là nguồn cung ứng chất xơ, protein và folate tuyệt vời . Chúng là thực phẩm bao gồm ở Trung và Nam Mỹ.

Xem thêm: Cho Các Chất Cac2 Co2 Hcooh, C2H6O, Ch3Cooh, Ch3Cl, Nacl, K2Co3

Một chén (172 gram) đậu đen nấu chín đựng khoảng.Năng lượng: 227Protein: 15,2 gramChất xơ: 15 gramFolate (vitamin B9): 64% RDIMangan: 38% RDIMagie: 30% RDIThiamine (vitamin B1): 28% RDISắt: 20% RDIĐậu black cũng có thể giúp làm sút lượng đường trong huyết xảy ra sau khoản thời gian ăn, rất có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường và tăng cân.Tác dụng hữu dụng này là vì đậu đen có chỉ số mặt đường huyết thấp rộng nhiều nhiều loại thực phẩm bao gồm carbohydrate khác. Điều này tức là chúng làm cho tăng lượng mặt đường trong ngày tiết thấp rộng sau bữa ăn.Một vài phân tích đã cho rằng nếu bạn ta nạp năng lượng đậu đen với gạo thì đậu có thể làm sút lượng con đường trong huyết so cùng với khi bạn ta ăn cơm riêng. Đậu đen cũng gây ra lượng mặt đường trong ngày tiết thấp rộng bánh mì.Kết luận: Đậu black có hiệu quả trong vấn đề làm sút lượng đường trong tiết sau bữa ăn so với các thực phẩm nhiều carb khác như gạo với bánh mì.

. Đậu nành

Đậu nành thường được tiêu thụ ngơi nghỉ Châu Á bên dưới nhiều hiệ tượng khác nhau.Một chén bát (172 gam) đậu nành nấu nướng chín đựng khoảng.Năng lượng: 298Protein: 28,6 gramChất xơ: 10,3 gamMangan: 71% RDISắt: 49% RDIPhốt pho: 42% RDIVitamin K: 41% RDIRiboflavin (vitamin B2): 29% RDIFolate (vitamin B9): 23% RDINgoài những chất bồi bổ này, đậu nành tất cả chứa chất chống oxy hoá cao hotline là isoflavone, những chất này có nhiều lợi ích mang lại sức khoẻ.Có rất nhiều bằng chứng cho biết ăn đậu nành cùng isoflavone của bọn chúng có tương quan đến giảm nguy hại ung thư.Một nghiên cứu lớn kết hợp các kết quả của 21 phân tích khác cho biết thêm ăn những đậu nành có tương quan đến nguy hại ung thư dạ dày ruột với ung thư bao tử ruột 15%. Đậu nành ngoài ra đặc biệt công dụng ở phụ nữ.Một phân tích khác cho thấy kết quả tựa như của đậu nành về ung thư vú. Tuy nhiên, hiệu quả này nhỏ tuổi hơn nhiều và công dụng không rõ ràng.Một nghiên cứu lớn của 403 phụ nữ sau mãn kinh vẫn phát chỉ ra rằng áp dụng isoflavone đậu nành trong nhị năm, ko kể canxi và vitamin D, làm giảm đáng đề cập sự mất mát mật độ xương xảy ra trong thời kỳ mãn kinh.Protein đậu nành cùng phytoestrogens đậu nành cũng hoàn toàn có thể giúp làm cho giảm một vài yếu tố nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tim, bao gồm huyết áp cùng cholesterol máu.Kết luận: Đậu tương và những chất phòng oxy hoá đựng trong chúng rất có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư, giảm các yếu tố nguy hại mắc bệnh về tim và giảm sự mất mật độ xương trong quy trình tiến độ mãn kinh.

Đậu Pinto

Đậu Pinto là phổ cập ở Mexico. .Một chén (171 gram) đậu pinto thổi nấu chín chứa khoảng.Năng lượng: 245Protein: 15,4 gramXơ: 15,4 gramFolate (vitamin B9): 74% RDIMangan: 39% RDIĐồng: 29% RDIThiamine (vitamin B1): 22% RDIĐậu pinto rất có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu.Một nghiên cứu của 16 người cho thấy rằng ăn 50% chén đậu pinto mỗi ngày trong 8 tuần làm giảm đáng nhắc cholesterol toàn phần và cholesterol LDL “xấu” trong máuMột phân tích khác cho biết thêm đậu pinto hoàn toàn có thể làm sút cholesterol LDL cũng tương tự tăng phân phối propionate, một axit phệ chuỗi ngắn sản sinh bởi vi khuẩn ruột. Propionate bổ ích cho sức khoẻ ruột.Giống như nhiều nhiều loại đậu khác, đậu pinto cũng có thể làm bớt lượng đường trong ngày tiết xảy ra sau thời điểm ăn.Kết luận: đậu Pinto rất có thể giúp làm bớt cholesterol máu, lượng đường trong ngày tiết và gia hạn sức khoẻ ruột.

Đậu Đậu Hải quân

Hạt đậu xanh, nói một cách khác là đậu đỗ, là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B với khoáng chất.Một chén bát (182 gam) hạt cà phê nấu chín gồm chứa khoảng.Năng lượng: 255Protein: 15,0 gamSợi: 19,1 gramFolate (vitamin B9): 64% RDIMangan: 48% RDIThiamine (vitamin B1): 29% RDIMagiê: 24% RDISắt: 24% RDIHạt đậu xanh giúp bớt triệu chứng hội chứng chuyển hóa, rất có thể do hàm vị chất xơ cao.Một nghiên cứu và phân tích thú vị đến 38 trẻ bao gồm lượng cholesterol tiết bất thường nhận thấy rằng những người dân ăn một muffin hoặc nước giải khát bao gồm chứa 17,5 gram bột đậu xanh hằng ngày trong 4 tuần gồm mức HDL cholesterol cao hơn.Những tác động tương tự đã được search thấy ở bạn lớn.Một nghiên cứu và phân tích ở bạn lớn thừa cân nặng và béo tròn phát chỉ ra rằng ăn uống 5 chén bát (910 grams) đỗ xanh và các cây đậu khác mỗi tuần cũng có tác dụng như bốn vấn chính sách ăn uống để làm giảm chu vi vòng eo, lượng mặt đường trong máu cùng huyết áp.Kết luận: Ngũ ly đậu chứa rất nhiều chất xơ và hoàn toàn có thể giúp làm cho giảm những yếu tố nguy hại cho hội chứng chuyển hóa. Chúng cũng chứa đựng nhiều chất bồi bổ quan trọng.

Đậu phộng

Thật thú vị, đậu phộng là cây chúng ta đậu.Đậu phộng là một chất béo không bão hoà đơn, chất lớn không bão hòa đa, protein cùng vitamin B.

Xem thêm: Những Câu Sau Đây Câu Nào Là Không Đúng ? Câu Nào Trong Các Câu Sau Đây Là Không Đúng

Một nửa chén bát (73 grams) đậu phộng chứa khoảng.Năng lượng: 427Protein: 17,3 gramChất xơ: 5,9 gramChất bự bão hòa: 5 gamMangan: 76% RDINiacin: 50% RDIMagiê: 32% RDIFolate (vitamin B9): 27% RDIVitamin E: 25% RDIThiamine (vitamin B1): 22% RDIDo hàm lượng chất phệ không bão hoà đối chọi không cao , đậu phộng có thể có một số tác dụng về sức khoẻ ví như chúng ráng thế một số thành phần không giống của chế độ ăn kiêng.Một vài nghiên cứu và phân tích quan liền kề lớn đã nhận thấy rằng đậu phộng ăn mòn có liên quan đến nguy hại tử vong thấp vày nhiều tại sao khác nhau, bao hàm bệnh tim, tự dưng quị, ung thư với tiểu đường.Các nghiên cứu và phân tích khác đang kiểm tra ảnh hưởng của việc nạp năng lượng đậu phộng bên trên cholesterol máuMột phân tích ở những thiếu nữ có lượng cholesterol trong ngày tiết cao cho biết thêm những người ăn đậu phộng trong chính sách ăn ít chất béo trong nửa năm có cholesterol phải chăng hơn và cholesterol LDL thấp hơn những người có chính sách ăn ít chất béo