BỔ SUNG IOT BẰNG CÁCH NÀO

     

khoáng chất này rất quan trọng cho chuyển động đúng của các hoóc môn đường giáp, đóng vai trò đặc biệt trong việc điều hòa quy trình trao thay đổi chất.

đổi khác nồng độ i ốt có thể gây ra cường gần kề hoặc suy giáp, dẫn đến các rối loạn chuyển hóa. Thiếu i ốt gây nên bướu cổ, phì đại tuyến giáp.




Bạn đang xem: Bổ sung iot bằng cách nào

*

2. Rong biển

Rong biển cả chứa rất nhiều i ốt. Rong biển chứa iốt nhiều hơn bốn lần đối với lượng lời khuyên hằng ngày.




Xem thêm: Bôi Mật Ong Lên Vết Thương Hở Mau Lành, Tác Dụng Của Mật Ong Đối Với Vết Thương




Xem thêm: Nhận Biết Ho Có Đờm Và Cách Làm Tan Đờm Cho Trẻ Em Hiệu Quả Nhanh Chóng

chúng ta có thể sử dụng rong biển để gia công súp, sushi, món ăn nhẹ hoặc salad.

mặc dù nhiên, đề xuất thận trọng. Các vấn đề về tuyến cạnh bên cũng rất có thể gây ra bởi lượng i ốt quá mức,theoStep khổng lồ Health.

3. Trái việt quất

nhiều loại quả mọng giàu hóa học chống ô xy hóa này cũng là một nguồn i ốt vô tận. Nó cũng không nhiều calo bởi vì hàm lượng carbohydrate thấp. Thêm vào đó, nó rất giàu vi-ta-min C, là nguồn chất xơ, cải thiện đường ruột và chứa kali, sắt và canxi.

4. Cá tươi

quanh đó rong biển, những loại hải sản khác như cá và động vật hoang dã có vỏ chứa tương đối nhiều i ốt.


*

Cá thu không chỉ là mối cung cấp thức ăn ngon mà còn là nguồn i ốt phong phú. Lượng chất i ốt vào cá thu lên tới mức 150 mcg/100 g, cơ mà chỉ cất 208 calo. Y hệt như các một số loại rau xanh khác, cá thu hết sức giàu a xít to omega-3, giúp sút mức cholesterol vào máu với chất mập trung tính với giúp trái tim khỏe mạnh,theoStep to Health.

Cá ngừ là trong những loại cá được tiêu thụ thông dụng nhất. Nó giàu i ốt với mức 50 mcg/100 g.

Theo sau là cá mòi, với tầm độ thấp hơn một chút, khoảng tầm 30 mcg/100 g.

5. Hến

Ít người biết rằng chủng loại nhuyễn thể này là một trong nguồn thực phẩm có mức giá trị bổ dưỡng cực cao, vị nó có hàm lượng năng lượng thấp tuy vậy chứa tương đối nhiều đặc tính bổ dưỡng như vitamin, a xít amin và khoáng chất.

Nó cũng tương đối giàu i ốt, với hàm vị 130 mcg/100 g.

6. Gà

Thịt con kê là một trong những loại thịt giàu i ốt duy nhất hiện bao gồm với 7 mcg/100 g.

7. Tôm và hải sản

nhiều protein và vitamin, động vật có vỏ và thủy hải sản là mối cung cấp i ốt tuyệt vời. Giữa những nguồn hỗ trợ i ốt cực tốt từ đại dương chính là tôm, vì chúng có công dụng cung cấp 35 mcg/100 g.

Trên đây là một số thực phẩm giàu i ốt mà chúng ta có thể dễ dàng phối hợp vào cơ chế ăn uống của mình. Tuy nhiên, luôn luôn nhớ đừng lạm dụng vượt vượt mức lời khuyên hằng ngày,theoStep to Health.