Bảng tính lượng calo tiêu thụ

     

Calorie (hay còn gọi là calo) là một trong những đơn vị đo tích điện trong những chất dinh dưỡng. Một calo tương xứng với một lượng nhiệt quan trọng để tăng ánh nắng mặt trời trong một gram nước lên 1°C. Calo trong thức nạp năng lượng là nguồn tích điện dạng sức nóng giúp khung hình hoạt động. Tốt nói cách khác, năng lượng là xăng để gia hạn sự quản lý và vận hành của bộ máy sinh học tập - nhỏ người.

Bạn đang xem: Bảng tính lượng calo tiêu thụ

*

Tiêu thụ đủ calo giúp khung người tràn đầy năng lượng

Bằng cách tính lượng năng lượng tiêu thụ, nhiều chuyên viên dinh dưỡng dựa vào đó để xác định chế độ ăn uống phù hợp và nâng cao cân nặng của các vận đụng viên.

Một ngày cần từng nào calo là đủ?

Lượng năng lượng nạp vào khung người mỗi ngày vẫn quyết định cân nặng và sức khỏe của bạn. Rất nhiều calo đã dẫn mang lại thừa cân và ngược lại. Tuy nhiên, không tồn tại quy định thông thường cho mức năng lượng của mọi fan vì mỗi cá nhân sẽ gồm lượng calo tiêu thụ không giống nhau.

Vì thế, để biết được một ngày cần từng nào calo, ta đã dùng cách làm BMRTDEE - Tổng tích điện tiêu thụ mỗi ngày:

BMRlà công thức để tính phần trăm trao đổi hóa học cơ bản.TDEE là tổng năng lượng tiêu thụ từng ngày được tính dựa vào chỉ số BMR.

BMR tượng trưng cho mức tiêu thụ năng lượng ở điều kiện không hoạt động. Cách làm được tính dựa trên chỉ số chiều cao, trọng lượng và độ tuổi của một người.

Theo phương trình Mifflin-St Jeor ta có:

Nam giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A +5

Nữ giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A - 161

Với:

W là trọng lượng (lbs)

H là chiều cao (inches)

A là số tuổi.

Xem thêm: Cách Chữa Đau Mắt Hàn Nhanh Khỏi Nhất, 5 Cách Chữa Đau Mắt Hàn Hiệu Quả Sau 15 Phút

Ví dụ: Một bạn nam 20 tuổi bao gồm 60kg ~ 132.3 (lbs) cao 180cm ~ 71 (in) có xác suất trao đổi chất cơ bạn dạng như sau:

BMR = 10*132.3 + 6.25*71 -5*20 + 5 = 1671.75 (cal)

Sau lúc đã bao gồm chỉ số BMR, ta rất có thể biết được con số định tính calo tiêu thụ vào một ngày. Bằng phương pháp nhân BMR với tỷ lệ tương ứng cường độ hoạt động vui chơi của cơ thể trong một ngày, ta được TDEE:


Mức độ vận động

Mô tả

Tổng tiêu thụ năng lượng từng ngày (TDEE)

Không có hoặc ít

Không hoặc không nhiều vận động

TDEE = 1.2 x BMR

Nhẹ

1-3 ngày/tuần

TDEE = 1.375 x BMR

Vừa phải

3-5 ngày/tuần

TDEE = 1.55 x BMR

Năng động

6-7 ngày/tuần

TDEE = 1.725 x BMR

Cực kỳ năng động

Hoạt rượu cồn nặng, thể dục thể thao 2 lần/ngày

TDEE = 1.9 x BMR


*

Lượng calo yêu cầu nạp phụ thuộc vào vào mức độ khung người hoạt động

Cách tính calo tiêu thụ để giảm cân

Theo nghiên cứu, nếu như khách hàng tiêu thụ khoảng chừng 3,500 dư lượng calo, bạn sẽ tăng thêm một pound (~0.45 kg). Theo lý thuyết, các bạn sẽ phải tạo ra sự thiếu hụt năng lượng để khung người giảm cân. Bằng phương pháp nạp vào không nhiều hơn hoặctiêu hao những hơn 3,500 calo, khung hình sẽ gửi hóa mỡ bụng dự trữ trong cơ thể thành tích điện để phục vụ cho sự vận hành, dẫn đến khung người sẽ được bớt cân.

Bạn buộc phải lưu ý, 3,500 calo là 1 trong những con số khôn cùng lớn. Các chuyên gia khuyên rằng bọn họ không cần cắt giảm calo rất nhiều trong một lần bởi nó sẽ đưa về nguy hại mang lại sức khỏe.

Bạn rất có thể cắt sút 500 calo hằng ngày để giảm 1 pound từng tuần, điều này sẽ giúp khung người có thời gian thích nghi một phương pháp khỏe mạnh.

Điều đặc biệt là bạn cần có một chính sách ăn uống và bạn bè thao cân xứng để bớt cân an toàn. Bài toán giảm lượng năng lượng hơn 500 calo từng ngày là một demo thách, sút hơn 2 pound mỗi tuần hoàn toàn có thể không lành mạnh vì nó hoàn toàn có thể gây mất cơ bắp, mất nước. Điều này không hữu dụng cho mức độ khỏe, nhất là khi bè bạn dục kết hợp với chính sách ăn kiêng, gia hạn chế độ ăn uống uống giỏi là khôn xiết quan trọng, vị cơ thể cần phải có khả năng cung cấp các quá trình trao đổi chất và bổ sung cập nhật chất dinh dưỡng. Chính sách ăn uống không lành mạnh hoàn toàn có thể có tác động ăn hại nghiêm trọng, và bớt cân theo phong cách này đang được minh chứng trong một số nghiên cứu là không bền vững. Như vậy, ngoài vấn đề theo dõi lượng calo, điều đặc trưng là phải duy trì mức độ hấp thụ chất xơ cũng tương tự các nhu cầu dinh chăm sóc khác để cân bằng nhu cầu của cơ thể.

Việc đếm calo với mục đích giảm cân, ở tại mức độ đơn giản dễ dàng nhất, hoàn toàn có thể được tạo thành một vài cách chung:

Xác định kim chỉ nam giảm cân nặng của bạn. Hãy nhớ lại rằng 1 pound (~ 0,45 kg) tương tự với khoảng tầm 3500 calo. Bạn chỉ nên giảm khoảng chừng 500 calo hàng ngày để giảm được một pound từng tuần. Tránh việc giảm hơn 2 pound mỗi tuần vì nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực mang lại sức khỏe. Các bạn nên xem thêm ý kiến bác bỏ sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng nếu bạn có nhu cầu giảm cân nhiều hơn nữa mức đấy. Vẻ đẹp mắt là quan liêu trọng, nhưng sức khỏe là trên hết. Trước khi bạn đạt được phương châm của mình, hãy duy trì cho cơ thể luôn khỏe khoắn để tận thưởng khi thành quả đó đến.

Xem thêm: Unit 1 Lớp 12 Phần Speaking, Speaking Unit 1: Home Life Đời Sống Gia Đình

*

Hãy bốn vấn chuyên viên về lượng calo đề xuất nạp từng ngày

Chọn một cách thức để theo dõi lượng calo của bạn và tiến tới mục tiêu của bạn. Phối kết hợp với chiếc điện thoại thông minh với không hề ít ứng dụng dễ áp dụng giúp theo dõi các chỉ số sức khỏe của bạn. Luôn luôn giữ cho chính mình động lực là chiếc chìa khóa để bạn đã có được thân hình ao ước muốn.