ĂN BƠ ĐẬU PHỘNG CÓ MẬP KHÔNG

     

Bơ đậu phộng nhiều loại bơ ngon và đa năng. Nó nhiều chất dinh dưỡng và hợp đối với tất cả thức nạp năng lượng mặn với ngọt. Trong khi một số trong những người nhận định rằng hàm lượng năng lượng và chất phệ cao hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cân, những người khác bảo rằng liều lượng protein cao của bơ đậu phộng rất có thể giúp kiểm soát cân nặng. Nội dung bài viết này báo tin chi huyết về hoa màu này.

Bạn đang xem: ăn bơ đậu phộng có mập không


Bơ đậu phộng đựng nhiều chất to lành mạnh, protein, hóa học xơ cùng nhiều nhiều loại vitamin và khoáng chất bắt buộc thiết. Phần nhiều chất dinh dưỡng trong bơ đậu phộng rất có thể hỗ trợ giảm cân, vì chế độ ăn uống cực tốt bao gồm: nhiều thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng nhằm đáp ứng một cách đầy đủ nhu cầu ăn kiêng của bạn.

Một khẩu phần khoảng 32 gam bơ hạt lạc cung cấp: Calo: 188 kcal; chất béo: 16 gam; Chất béo bão hòa: 3 gam; Carb: 7 gam; hóa học xơ: 3 gam; chất đạm: 8 gam; Mangan: 29% lượng tham chiếu mỗi ngày (RDI); Magie: 13% RDI; Phốt pho: 10% RDI; Kali: 7% RDI, Vitamin E: 10% RDI; vi-ta-min B3 (niacin): 22% RDI; vitamin B6: 7% RDI; vitamin B9 (folate): 7% RDI.

Đáng chú ý, phần nhiều lượng năng lượng của bơ đậu phộng bao gồm chất bự không bão hòa. Nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng việc sửa chữa chất to bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn bằng chất mập không bão hòa rất có thể làm giảm mức cholesterol của người sử dụng và nguy cơ bệnh tim tổng thể.

Một khẩu phần nạp năng lượng có đựng bơ đậu phộng hỗ trợ khoảng 10% nhu cầu khuyến nghị về chất xơ từng ngày của bạn.


2. Tiện ích của bơ đậu phộng


2.1. Bơ đậu phộng hoàn toàn có thể giúp giảm cảm hứng thèm ăn

Ăn bơ đậu phộng gồm giảm cân vày do trong yếu tố của bơ đậu phộng có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn. Trong một phân tích được thực hiện tối nhiều ba bữa ăn của 15 thiếu nữ mắc dịch béo phì, những người thêm 42,5 gam (khoảng 3 thìa canh) bơ hạt lạc vào bữa sáng của họ. Cùng nhờ kia họ cảm thấy no hơn và ít ao ước ăn nhiều hơn so với đội đối chứng. Tốt nghiên cứu bổ sung cập nhật về vai trò cụ thể của bơ hạt lạc trong việc ức chế sự thèm ăn còn hạn chế.

Trong một trong những nghiên cứu liên kết việc tiêu thụ lạc và những loại hạt đều sở hữu khả năng tăng cường sự bàn bạc chất theo cách hỗ trợ kiểm soát cân nặng nặng.

2.2. Protein vào bơ hạt lạc giúp thúc đẩy xúc cảm no và bớt chất béo

Khoảng 17% lượng năng lượng trong bơ đậu phộng tới từ protein - một chế độ 2 muỗng nhỏ canh (32 gam) cung ứng khoảng 8 gam.


Bơ đậu phộng
Protein trong bơ đậu phộng rất có thể làm tăng cảm xúc no của tín đồ dùng

Nghiên cứu cho là tiêu thụ đầy đủ protein rất có thể làm tăng cảm hứng no, có công dụng làm giảm ham muốn nạp năng lượng tiếp của bạn. Đổi lại, điều này rất có thể giúp bạn shop giảm cân công dụng hơn. Rộng nữa, ăn uống nhiều protein cũng rất quan trọng vào việc bảo trì khối lượng cơ trong quy trình giảm cân, do cơ rất quan trọng đặc biệt để gia hạn sức mạnh của bạn. Quy trình trao đổi hóa học của bạn sẽ chậm lại nếu bạn mất không ít cơ, khiến việc tiếp tục giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Các một số loại thực phẩm nhiều protein, chẳng hạn như: Bơ đậu phộng...Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu protein trong chính sách ăn giảm calo có thể thúc đẩy giảm mỡ nhiều hơn so với thuộc một chính sách ăn uống mà không tồn tại đủ protein.

2.3. Bơ đậu phộng có thể hỗ trợ bảo trì cân nặng

Ăn đậu phộng gồm giảm cân giỏi không? mặc dù đậu phộng thuộc thực phẩm giàu hóa học béo, các calo nhưng bọn chúng không liên quan đến vấn đề tăng cân nặng như bạn muốn đợi.

Trên thực tế, số đông các nghiên cứu và phân tích hiện tất cả chỉ ra rằng cơ chế ăn giàu lạc và những loại hạt có thể hỗ trợ duy trì cân nặng kết quả hơn những chế độ ăn kiêng vứt bỏ bơ đậu phộng thoát khỏi khẩu phần. Hơn nữa, đầy đủ người thường xuyên ăn đậu phộng cùng bơ hạt đậu phộng có xu thế có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn. Mặc dù nhiên, lý do đúng chuẩn tại sao lạc hỗ trợ bảo trì cân nặng là ko rõ ràng.

Bởi vì chưng hàm lượng calo từ các loại hạt cung ứng cho cơ thể rất có thể không được kêt nạp hoàn toàn, chúng hoàn toàn có thể không dẫn cho tình trạng dư thừa calo cung cấp cho cơ thể mà ngược lại sẽ tạo tăng cân.

Xem thêm: Trường Tiểu Học Tân Phú Củ Chi, Trường Tiểu Học Tân Phú

Cuối cùng, vẫn cần phải có thêm nhiều phân tích hơn để làm rõ hơn về sứ mệnh của đậu phộng với bơ đậu phộng trong việc làm chủ cân nặng.

2.4. Bơ đậu phộng gồm lượng năng lượng khá tập trung

Một một trong những lý do thiết yếu mà những người ăn tránh tránh bơ đậu phộng bởi hàm lượng năng lượng và chất khủng trong nhiều loại thực phẩm này hơi cao. Bơ hạt lạc đóng gói một lượng calo, cung ứng gần 200 calo cho mỗi khẩu phần 2 muỗng nhỏ canh (32 gam). Rộng nữa, hơn 75% lượng calo đó tới từ chất béo.

Khi chúng ta sử dụng rất nhiều calo rộng mức thực hiện để đốt cháy các hoạt động hàng ngày của cơ thể, thì tình trạng tăng cân rất có thể xảy ra. Đây là tại sao tại sao mà việc kiểm soát lượng calo được đánh giá như trong những nền tảng của phần lớn mọi cơ chế ăn kiêng sút cân.

Tuy nhiên, chúng ta nên suy xét nhiều hơn lượng calo đối chọi thuần khi quyết định loại thực phẩm nào cần đưa vào cơ chế ăn uống của mình. Bơ hạt lạc cũng cung cấp protein, hóa học xơ, vitamin, chất khoáng và chất chống lão hóa - tất cả đều giúp bức tốc sức khỏe. Bởi bơ đậu phộng hỗ trợ hàm lượng calo chất lượng cao, đồng thời khá giàu hóa học dinh dưỡng, 200 calo bơ đậu phộng sẽ có được tác động lành mạnh và tích cực hơn đến sức mạnh so cùng với 200 năng lượng của thực phẩm ăn uống kiêng đã qua chế biến.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta có thể ăn toàn bộ bơ lạc mà bạn muốn. Trường hợp bạn ban đầu ăn bơ đậu phộng quá nhiều mà bên cạnh đến lượng calo té sung, bạn có thể cản trở nỗ lực cố gắng giảm cân của mình. Như với bất kỳ thực phẩm nào khác, điều độ là chìa khóa giúp đỡ bạn kiểm soát khối lượng hiệu quả nhất.

Bạn có thể ăn bơ hạt lạc thuần chay thuộc với những thực phẩm tẩm bổ khác với chế độ ăn lành mạnh, miễn là chúng ta không thừa quá nhu yếu calo của mình.


Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể được kết hợp sử dụng vào trong 1 chế độ nạp năng lượng lành mạnh để cung ứng thúc đẩy quá trình giảm cân. Không phải tất cả các loại bơ đậu phộng mọi được tạo ra có công năng giống nhau. Tuy vậy bơ hạt đậu phộng ở dạng thoải mái và tự nhiên nhất rất tốt cho mức độ khỏe, nhưng những dạng chế biến thương mại dịch vụ chứa đầy hóa học phụ gia, chẳng hạn như đường và dầu hydro hóa - rất có thể chứa chất bự chuyển hóa.

Khi chọn lọc bơ đậu phộng, hãy soát sổ nhãn để đảm bảo rằng nó ko chứa các thành phần ngã sung. Sản phẩm công nghệ duy nhất nhưng mà bơ đậu phộng bao gồm chính là đậu phộng. Muối bột cũng rất có thể được bổ sung cập nhật vào bơ đậu phộng một cách an ninh để tăng lên hương vị.

Thông thường, dầu vào bơ đậu phộng tự nhiên và thoải mái - loại không tồn tại chất phụ gia - có thể tách ra, nổi lên trên thuộc của lọ, nhưng vấn đề này không đáng lo ngại. Sau thời điểm mở lọ, chỉ cần trộn nó. Sau đó, rất có thể cho hỗn hợp này vào tủ lạnh để không bị tách ra nữa.

Cách sử dụng an lành bơ hạt lạc vào cơ chế ăn của bạn:

Nếu bạn có nhu cầu giảm cân nặng mà không buộc phải từ vứt bơ đậu phộng, thì các bạn có thể: đo kích thước khẩu phần giúp cho bạn theo dõi lượng bơ hạt đậu phộng mà ai đang tiêu thụ. Bằng phương pháp này, chúng ta có thể đảm bảo rằng mình đang bám sát đít các phương châm về năng lượng hoặc bổ dưỡng đa lượng. Hoặc bạn có thể phải cắt vứt một các loại thực phẩm không giống để duy trì các thông số của kế hoạch ăn uống kiêng của bạn.

Ví dụ: chúng ta cũng có thể lựa chọn sửa chữa thay thế bơ đậu phộng bằng một nhiều loại thực phẩm ít dinh dưỡng hơn phết lên bánh mì nướng, ví dụ như thạch hoặc bơ. Hoặc, thay vày ngâm đường cho những lát trái cây của bạn, hãy thử cần sử dụng bơ đậu phộng.

Hãy lưu giữ rằng, một mình bơ hạt đậu phộng sẽ không giúp quá trình bớt cân của công ty trở cần hiệu quả. Việc cai quản cân nặng rất phức tạp và đòi hỏi một bí quyết tiếp cận nhiều chiều. Các bạn sẽ phải thực hiện một vài điều chỉnh về chế độ ăn uống cùng lối sống lành mạnh để có được hiệu quả.

Xem thêm: Những Thứ Đi Lên Đi Xuống - Cái Gì Đi Lên Đi Xuống Mà Ko Di Chuyển


Mặc mặc dù đây được đánh giá như thực phẩm khá tẩm bổ nhưng bơ đậu phộng đôi khi bị tránh bởi hàm lượng chất bự và calo cao. Mặc dù nhiên, bơ đậu phộng lại có thể hỗ trợ nhằm thúc đẩy bảo trì cân nặng, no lâu cùng giảm cảm giác thèm ăn. Trong những khi lượng năng lượng của nó nhà yếu tới từ chất béo, chất béo của nó hữu dụng cho mức độ khỏe. Nó cũng chứa đầy những chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt khác, bao gồm protein, hóa học xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy vậy bơ đậu phộng chắc chắn là có một địa điểm khá quan trọng đặc biệt trong chế độ ăn giảm cân lành mạnh, nhưng chúng ta có thể cần theo dõi và quan sát lượng calo và các chất bổ dưỡng đa lượng để luôn luôn đi đúng phía và giành được các kim chỉ nam sức khỏe mạnh của mình.


Để được support trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để điện thoại tư vấn caodangmo.edu.vn) hoặc đk lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng chưng sĩ caodangmo.edu.vn, quý khách đặt lịch support TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mycaodangmo.edu.vn để tại vị lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận lợi hơn